Sony đặt dấu chấm hết cho những lời đồn đại về bộ phận di động

18:14, 07/07/2015

Hiroki Totoki, Giám đốc điều hành của Sony Mobile, đã đặt dấu chấm hết cho những lời đồn đại rằng tập đoàn sẽ bán bộ phận di động. Trong một cuộc phỏng vấn, vị quan chức này đã nói, người khổng lồ công nghệ Nhật Bản sẽ không bao giờ bán hoặc rút cổ phần tại bộ phận di động.

Nếu như các bạn còn nhớ, đầu năm nay, có lời đồn đại nổi lên Sony để ngỏ khả năng bán bộ phận di động. Kaz Hirai, Chủ tịch kiêm Giám đốc Tập đoàn, khi đó cũng úp mở công ty sẽ xem xét khả năng bán bộ phận di động đang gặp nhiều khó khăn.

Năm 2014, Sony lỗ nặng liên quan đến việc bỏ tiền ra mua cổ phần Ericsson năm 2012. Việc bán bộ phận Vaio ngay sau đó càng làm dấy lên tin đồn Sony có thể sẽ bán bộ phận di động.

Giám đốc bộ phận di động Totoki bày tỏ sự tự tin, Sony Mobile sẽ cải thiện kết quả kinh doanh vào năm sau bằng cách tung ra những sản phẩm công nghệ chất lượng cao. Ngoài ra, công ty cũng lên kế hoạch cắt giảm 30% chi phí vào năm 2016, cũng như giảm số nhân sự đi 1/5.

Vị giám đốc Sony Mobile cũng chỉ ra rằng, để chống lại cạnh tranh khốc liệt, Sony sẽ tập trung vào việc mang tới trải nghiệm người dùng đẳng cấp. Công ty ngoài ra sẽ chú trọng đến mang công nghệ mới tới các sản phẩm linh kiện smartphone, như màn hình, camera và chất lượng âm thanh.

Cẩm Thịnh (theo gsmarena)