Sony vẫn "mở cửa" dành cho Windows Phone

12:15, 24/03/2012

Sony đã phát hành một thiết bị mới chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft một vài năm trước khi quay sang với Android của Google. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích thì điều này có thể sẽ sớm được thay đổi.

Nhà sản xuất điện thoại này hiện vẫn đang mở cửa cho Windows Phone, ngay cả khi hãng di chuyển sang Android.

 
 
Giám đốc tiếp thị sản phẩm cho dòng Xperia của Sony, ngài Stephen Sneeden, đã xác nhận rằng công ty thực sự có thể mang lại một thiết bị Windows Phone mới. Mặc dù chưa có đề xuất kế hoạch cụ thể cho vấn đề này nhưng điều đó không có nghĩa là hãng không mở cửa để phát hành các thiết bị Windows Phone.
 
 
 
Nhà cung cấp thiết bị cầm tay này sẽ làm việc với nền tảng hệ điều hành di động này nhưng hãng có thể sẽ mất một thời gian trước khi một điện thoại Windows Phone nhãn hiệu Sony được khởi động.
 
 
 
Rõ ràng, điều này không có nghĩa Sony sẽ coi trọng Windows Phone của Microsoft. Sneeden thậm chí còn nói rằng người dùng không thực sự quan tâm về hệ điều hành, đây chính là lý do giải thích tại sao đến nay Sony vẫn chưa đưa ra bất kỳ một thiết bị nào hỗ trợ nền tảng này.
 
 
 
Các nhà cung cấp thiết bị cầm tay khác đã phát hành những thành viên smartphone chạy Windows Phone có thể kể dến như Dell, HTC, LG, Samsung, ZTE và mới nhất là Nokia với một loạt sản phẩm Lumia.
 
 
 
 
Một số tin đồn mới nhất cho biết Sony sẽ phát hành một smartphone hỗ trợ nền tảng hệ điều hành Windows Phone 8 sắp tới, hay còn gọi là Apollo, vào cuối năm nay. Dù Sony vẫn chưa xác nhận nhưng rõ ràng nếu có xảy ra thì người dùng cũng không hề cảm thấy ngạc nhiên.
 
 
 
Microsoft, Nokia và những nhà sản xuất khác sẽ cần phải làm rất nhiều việc để chứng tỏ rằng Windows Phone là một hệ thống hệ điều hành hấp dẫn cho người dùng.
 
 
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN