Sony Xperia I và Mark II về Việt Nam

10:52, 11/06/2020

Mẫu smartphone cao cấp của Sony sở hữu màn hình 4K, thiết kế đặc trưng nhưng là hàng "xách tay" từ Nhật Bản

Sony Xperia 1 Mark II là thế hệ kế nhiệm của mẫu Xperia 1. Sản phẩm mới được Sony giới thiệu lần đầu vào cuối tháng 2 nhưng phải đến cuối tháng 5 mới bắt đầu mở bán tại quê nhà Nhật Bản.

Xperia 1 Mark II: Cái tên ngớ ngẩn gói gọn sự yếu kém trong cách ...

Máy không có quá nhiều khác biệt về ngoại hình so với bản I

Về thiết kế tổng thể, Xperia 1 Mark II không quá khác so với sản phẩm tiền nhiệm. Xperia 1 Mark II có thiết kế tương tự Xperia 1, bao gồm hai mặt kính phẳng trước và sau, khung viền kim loại vuông vức. Vẫn là ngôn ngữ thiết kế dạng Omnibalance truyền thống xuất hiện trên hàng bao đời các thiết bị Xperia của Sony. Mặt trước thay vì sử dụng những thiết kế mới như là giọt nước hay là “đục lỗ” thì Sony vẫn giữ chất riêng khi thiết kế mặt trước với 2 phần viền trên và dưới. Tuy nhiên phần viền cũng đã được làm khá mỏng nhằm đem đến trải nghiệm “tràn viền”. Hai viền màn hình là nơi đặt dải loa kép của máy giúp đem tới trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Màn hình là điểm nhấn của chiếc máy này với kích thước 6.5 inch sử dụng tấm nền OLED độ phân giải 4K, hỗ trợ hiển thị lên tới 1 tỷ màu và có tỉ lệ 21:9 theo chuẩn điện ảnh. Màn hình này đem tới chất lượng hiển thị vô cùng tốt. Cụm camera không quá khác biệt so với Xperia 1 bao gồm camera chính độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.7, camera tele zoom 3x độ phân giải 12MP khẩu độ f/2.4 và camera góc rộng 12MP f/2.2 ngoài ra còn có camera TOF 0.3MP dùng để đo chiều sâu.

Điện thoại Xperia I Mark II về Việt Nam, giá 30 triệu đồng - 2

Cụm camera trên mẫu máy mới đặt lệch, tiếp tục sử dụng ống kính Zeiss

Để có thể khai thác hết tính năng của cụm camera này, Sony đã cung cấp cho người dùng hai ứng dụng Photo Pro và Cinema Pro. Hai ứng dụng này có thể đem được những công nghệ của Alpha lên điện thoại Xperia, tuy nhiên trên chiếc máy này thì ứng dụng Photo Pro vẫn chưa sử dụng được.

Sức mạnh xử lý trên Sony Xperia 1 Mark II đến từ chip Snapdragon 865 mạnh mẽ nhất hiện nay, RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB. Máy có pin 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 21W. Sony là nhà sản xuất hiếm hoi còn duy trì giắc tai nghe 3,5mm cho smartphone cao cấp của mình. "ADN" của hãng di động Nhật Bản còn rõ nét với thiết kế chống nước, phím bấm chụp ảnh riêng biệt. Cảm biến vân tay tích hợp trong phím nguồn.

Về phần mềm, Xperia 1 II khi bán ra chạy sẵn Android 10. Đây là máy xách tay từ Nhật nên có khá nhiều ứng dụng rác của nhà mạng.

Với giá bán tại Việt Nam lên đến 30 triệu đồng (tại Mỹ là 1.199 USD), Xperia 1 Mark II còn đắt hơn cả Samsung Galaxy S20 hay iPhone 11. Một số người yêu Sony trong nước hào hứng với sản phẩm nhưng đều lắc đầu khi nghe mức giá. 

Minh Anh