Sử dụng Advanced Uninstaller Pro v.10.1- Phần II

08:00, 22/10/2011

Vài ngày trước tác giả đã giới thiệu Advanced Uninstaller Pro (AUP) và mã kích hoạt để bạn có thể sử dụng với phiên bản v10.1. Bài viết sẽ tiếp tục chia sẽ thông tin về các tính năng hữu dụng đi kèm của ứng dụng để bạn tham khảo và sử dụng chúng theo nhu cầu cá nhân một cách thoải mái hơn khi làm việc với AUP v10.1

Nhà sản xuất : Innovative Solutions
Giấy phép : Thương mại $39.00
Dung lượng : 17Mb/Windows XP/Vista/7 ( x32_64bit)

Tại giao diện của Advanced Uninstaller Pro (AUP) có 5 thẻ chính như General Tools, Files & Folder Tools, Internet Browser Tools, Riegistry Tools và Reports & Extra Tools

1. General Tools : Bao gồm các tính năng Uninstall Programs, Monitored Intallations, Startup Manager, Services Manager, Quick Cleaner, Start Menu Cleaner, Hide, Show and Sort Items, Font Manager, Control Panel Manager và Web Tools


Uninstall Programs : Cho phép gỡ bỏ tất cả các chương trình, ứng dụng đang cài đặt trên hệ thống bạn thấy không cần thiết.

Để xem thuộc tính của ứng dụng bạn nhấp phải chuột vào ứng dụng muốn tìm hiểu hoạt động của nó cũng như vị trí cài đặt của nó.

* Forced removal : Giúp bạn gỡ bỏ các chương trình, ứng dụng cứng đầu ra khỏi hệ thống với chế độ gỡ bỏ cưỡng bức.
* Remove Invalid entries: Cho phép bạn gỡ  bỏ hoàn toàn các tiến trình đăng ký không hợp lệ trên hệ thống với vài cái nhấp chuột đơn giản.

Ngoài ra còn 2 tính năng khác rất độc đáo của Innovate Solutions cung cấp để bạn có thể thông báo với hệ thống của họ về chất lượng sản phẩm của các chương trình, ứng dụng được cài đặt trên hệ thống để cộng đồng người tiêu dùng AUP tham khảo thông tin đó chính là Read reviews và Write review, 2 chức năng này chỉ hỗ trợ khi bạn đăng ký mua bản quyền AUP với Innovate Solution.




Monitored Intallations : Khi kích hoạt cài đặt công cụ sẽ xuất hiện với biểu tượng màu xanh lá có chữ M trên thanh hệ thống > phải chuột vào biểu tượng sẽ xuất hiện cửa sổ như minh họa > Settings > tính năng giúp bạn theo dõi các bản ghi mà AUP thực hiện khi bạn thực hiện cài đặt chương trình, ứng dụng mới vào hệ thống gồm các thẻ Regsitry monitoring, Disk monitoring, INI files monitoring, Automatic intallation dectection và Startup


* Registry monitoring : Khi một ứng dụng được cài đặt vào máy tính sẽ thực hiện đăng ký thông tin, tiến trình hoạt động của nó tại các vị trí khoá quan trọng trên hệ thống như HKEY_LOCAL_MACHINE, HKEY_CURRENT_USER, HKEY_USERS, HKEY_CLASSES_ROOT và HKEY_CURRENT_CONFIG tuỳ theo cơ cấu hoạt động của úng dụng. Chức năng cho phép giúp bạn theo dõi các tiến trình đăng ký này và tạo một bản ghi (Log) lưu lại làm hồ sơ để có thể truy xuất bất cứ thời điểm nào khi bạn thực hiện gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi hệ thống. Chức năng này sẽ không làm việc trên Win 98.


* INI files monitoring : Có những ứng dụng được thiết kế để sử dụng thông qua tập tin .INI của Windows như SYSTEM.INI hoặc WIN.INI chức năng giúp bạn theo dõi và quản lý chúng


* Startup : Kích chọn chức năng "Start the intallation monitor (this program) every time Windows starts" để tính năng có thể khởi động cùng Windows nhằm theo dõi hoạt động cài đặt các ứng dụng vào hệ thống nếu bạn muốn sử dụng theo như cầu cá nhân.

Startup Manager : Giúp bạn quản lý, cho phép, hủy bỏ các chương trình, ứng dụng khởi động cùng Windows

Services Manager : Cho phép thực hiện kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các dịch vụ của Windows

Quick Cleaner : Giúp bạn xóa bỏ lịch sử lướt Web, dấu vết làm việc với hệ thống và các ứng dụng để bảo vệ sự riêng tư.

Start Cleaner : Cho phép bạn xóa bỏ, ngừng hoạt động các phím tắt (Shortcut) của các chương trình, ứng dụng không hoạt động trong trình đơn khởi động.

Hide, Show and Sort Items : Cho phép bạn thực hiện ẩn hoặc hiển thị các chương trình ứng dụng trong trình đơn khởi động (Start).

Font Manager : Cho phép bạn vô hiệu hóa hoặc xóa bỏ các font chữ đi kèm cùng Windows một cách nhanh chóng để tối ưu quá trình khởi động Windows với 2 chức năng Remove hoặc Disable.

Control Panel Manager : Cho phép vô hiệu hóa hoặc kích hoạt các dịch vụ của Windows thông qua các biểu tượng của các dịch vụ.

Web Tools : Giúp bạn kết nới với Innovate Solution một cách nhanh chóng.

2. Files & Folder Tools : Bao gồm các tính năng Duplicate Files, Live File Compression, File Shredder và Windows Temporary Files


Duplicate Files : Giúp tìm kiếm các tập tin, thư mục được tạo có tên trùng lập để bạn có thể so sánh, gộp chúng lại hoặc xóa bỏ bớt nhằm giải phóng dung lượng ổ dĩa.


Live File Compression : Cung cấp 2 tính năng Compress và Uncompress

* Compress your files to save disk space : Giúp nén dung lượng các tập tin, thư mục được lưu trữ trên ổ dĩa nhằm giải phóng dung lượng ổ dĩa, sau khi thực hiện xong tên của các tập tin, thư mục được nén sẽ chuyển sang màu xanh.
* Uncompress your files : Cho phép bạn bung các tập tin, thư mục đã được thực nén lại bởi AUP để làm việc với chúng trong môi trường bình thường như trước khi nén chúng.


File Shredder : Giúp xóa bỏ các tập tin, thư mục, dữ liệu nhạy cảm an toàn bằng cách ghi đè với các dữ liệu ngẫu nhiên nhiều lần và sau đó xóa bỏ chúng nhằm tránh việc khôi phục từ các công cụ chuyên dụng hoặc những ánh mắt tò mò.


Windows Temporary Files : Cho phép bạn thực hiện xóa bỏ các tập tin, thư mục lưu tạm thời do quá trình hoạt động với hệ thống và các ứng dụng tạo ra để giải phóng ổ dĩa và nâng cao hiệu suất hoạt động của hệ thống.


3. Internet Browser Tools : Cho phép bạn thực hiện tìm kiếm toàn bộ lịch sử lướt Web trên Internet Explorer, Firefox hoặc Google Chrome cũng như các cookie liên kết đến các trang đã truy cập để có thể xóa bỏ với vài cái nhấp chuột đơn giản, ngoài ra AUP cũng cho phép bạn xóa tất cả các tập tin, thư mục lưu tạm thời trong quá trình lướt Web với IE thông qua chức năng Internet Explorer Temporar Internet Files và còn có 2 tính năng quản lý các phần mở rộng được cài đặt trên IE và FF giúp bạn có thể vô hiệu hóa hoặc kích hoạt chúng bất cứ thời điểm nào.


4. Registry Tools :  Bao gồm 3 chức năng Registry Cleaner, Registry Optimiezer và Registry Backup/Retore

* Registry Cleaner : Giúp xóa bỏ các tiến trình đăng ký bị lỗi, không hợp lệ hoặc không tương thích với hệ thống của Windows.
* Registry Optimizer : Giúp chống phân mảnh trình đăng ký và tăng tốc quá trình truy xuất tập tin để tối ưu hóa quá trình hoạt động của hệ thống.
* Registry Backup/Retore : Cho phép tạo các bản sao của các tiến trình đăng ký và có thể khôi phục lại hoạt động của chúng sau khi có lỗi xảy ra để tạo sự ổn định cho hoạt động của hệ thống.


5. Reports and Extra Tools : Khu vực cho phép bạn theo dõi các bản báo cáo trên trình duyệt với nội dụng hoạt động của các dịch vụ, chương trình, ứng dụng đã được cài đặt trên hệ thống, thiết lập qui tắc cho AUP thực hiện tự động hàng tuần và tạo phím tắt của các tính năng trên màn hình để truy cập chúng nhanh hơn tại mọi thời điểm.


Nội dung đã được tác giả rút gọn để tránh làm bài viết quá dài nên sẽ có những thiếu sót tại các chức năng mong rằng bạn sẽ thông cảm và bỏ qua khi tham khảo.


Qduc
TIN LIÊN QUAN