Sử dụng miễn phí "kình địch" của Nero Burning

07:28, 23/09/2010

      Phiên bản ABSa hiện tại có thu phí với giá 39.99USD, nhưng bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký một mã bản quyền miễn phí từ chương trình khuyến mại của nhà cung cấp.

      Đăng ký bản quyền

      Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ: http://www.ashampoo.com/frontend/registration/php/regpopinstall.php?session_langid=2&edition_id=7188. Sau đó bạn nhập vào email cần đăng ký ở ô Please enter your e-mail address. Sau đó bạn nhấn nút Send để gửi yêu cầu, mẫu đăng ký như hình bên dưới:
Hình ảnh
      Bước 2: Sau khi nhấn nút Send, bạn sẽ nhận được một email từ phia công ty với tiêu đề như sau:  Registration (Step 1) ... follow the link in this email to go on. Bạn mở email này ra và tìm đến liên kết phía bên dưới chữ IMPORTANT có trong email để bắt đầu quá trình đăng ký một tài khoản trên ashampoo.
      Bước 3: Bạn nhập thông tin ở trang đăng ký theo mẫu bên dưới: Your e-mail address – Địa chỉ email của bạn, First name(optional entry) – Họ và chữ lót, Last name(optional entry) – Tên của bạn, Zip code(optional entry): Mã bưu điện,….. hoàn tất nhấn nút OK, Send để gửi thông tin đăng ký:
      Sau khi bạn gửi thông tin, một trang mới xuất hiện và cung cấp cho bạn mã bản quyền để đăng ký sử dụng chương trình. Bạn lưu giữ số này lại và dùng để kích hoạt phần mềm.
      Địa chỉ tải phần mềm: http://www.mediafire.com/?9c04uc439e3yrmo

      Những chức năng cơ bản

      Sau khi cài đặt thành công, bạn khởi chạy chương trình, ngay tại giao diện khởi động, bạn chọn tùy chọn Enter key để nhập vào mã bản quyền đã nhận được ở trên.
      Sau khi kích hoạt thành công, bạn sẽ nhận được thông báo sau:
      Giao diện chương trình khá đơn giản
      1. Để thực hiện việc ghi file hay các thư mục vào đĩa CD/VCD/Blu-ray/DVD,… bạn chọn menu Burn Files and Folders. Tại mục này có hai tùy chọn để thực hiện:
      + Ghi một đĩa hoàn toàn mới với các dữ liệu bạn đã chuẩn bị trước(Create a new CD/DVD/Blu-ray Disc …)
      + Ghi thêm dữ liệu vào đĩa đã có(Update an existing CD/DVD/Blu-ray Disc …)

      2. Tạo bản sao lưu khi ghi nhiều đĩa và được khôi phục lại trên đĩa CD/DVD/Blu-ray ở dạng file nén kèm mật khẩu bảo vệ ở menu Backup or Restore Files and Folders
      + Bên trong menu này có hai mục chọn: Hoặc là bạn sao lưu tại menu con Backup Files and Folders; hoặc là bạn phục hồi lại phần sao lưu đã có tại mục Restore an existing backup.

      3. Tại menu Burn or Rip Music, bạn có thể tạo riêng cho mình những đĩa nhạc CD, MP3 với nội dung tùy chọn và thao tác cực kỳ đơn
      + Chép nhạc từ đĩa CD thành dạng MP3,WMA và WAV
      + Ghi đĩa CD ca nhạc từ các file WAV, MP3, FLAC, WMA….
      4. Bên cạnh đó chương trình còn tích hợp chức năng Copy CD/DVD/Blu-ray disc giúp bạn có thể sao chép các loại đĩa CD, VCD hay Blu-ray hiện có sang một đĩa khác tương ứng.
      5. Chức năng Create/Burn Disc image cho phép bạn thực hiện việc tạo và ghi file ảnh cho các loại đĩa CD,DVD và Blu-ray.
      6. Đối với các đĩa có chức năng ghi – xóa (rewritable), bạn có thể chọn menu Erase CD-RW,…. để thực hiện việc này.
      7. Ngoài ra, ABSa còn rất nhiều thông tin thú vị khác mà chương trình mang lại, bạn có thể khám phá thêm ở các menu chức năng.

      Đức Thịnh - Hồng Thanh