Sử dụng ổ lưu trữ USB cho thiết bị Android

08:00, 11/06/2013

Nhiều máy tính bảng không có không gian lưu trữ lớn - đặc biệt là những model 8GB - nhưng bạn có thể kết nối ổ USB với nó nếu bạn muốn xem video hoặc truy cập vào các tập tin khác.

Thật không may, theo mặc định, Android không tự động gắn kết (mount) các ổ USB. Bạn cần phải root thiết bị của mình để cho phép nó hỗ trợ các ổ USB.

Bạn sẽ cần những gì?

Bạn sẽ cần 4 thứ sau để làm điều này:

Cáp bộ chuyển đổi (adapter) USB on-the-go (USB OTG): Một đầu của cáp USB OTG này cắm vào bộ nối Micro-USB trên Nexus 7 (hoặc thiết bị khác), đầu kia cho phép kết nối với các thiết bị USB 2.0 tiêu chuẩn, chẳng hạn như ổ USB.
Máy tính bảng/smartphone Android đã được root: Nếu sử dụng cac thiết bị Nexus, hãy sử dụng công cụ Nexus Root Toolkit (tải về từ đây) để dễ dàng root các thiết bị này. Chú ý, hiện Nexus Root Toolkit không bao gồm hỗ trợ cho Android 4.2. Nếu bạn đang sử dụng Android 4.2 trên chiếc Nexus của mình, hãy chọn “Any Build” dưới thiết bị.)

Ứng dụng StickMount: StickMount có sẵn miễn phí trên cửa hàng trực tuyến Google Play. Lưu ý, StickMount chỉ hoạt động nếu thiết bị của bạn đã được root.
ES File Explorer hoặc một ứng dụng quản lý tập tin khác: Chúng tôi sẽ sử dụng ES File Explorer ở đây, nhưng bạn cũng có thể sử dụng một trình quản lý tập tin khác nếu bạn thích nó hơn.

Truy cập vào ổ USB

Hãy cắm một đầu của cáp USB OTG vào thiết bị đã root, và kết nối ổ USB vào đầu kia của cáp.

Bạn sẽ thấy StickMount nhắc khi ổ USB được kết nối. Bấm OK và StickMount sẽ làm cho các tập tin trên thiết bị USB có thể truy cập được.

Bạn sẽ phải cấp quyền (Grant) truy cập root cho StickMount.

Nếu bạn đồng ý với cả 2 hộp thoại và chọn tùy chọn Use by default trong hộp thoại đầu tiên, bạn sẽ không thấy bất kỳ hộp thoại nào hiện ra trong lần tiếp theo bạn kết nối với ổ USB - tất cả sẽ diễn ra tự động.

Bạn sẽ thấy thông báo chỉ ra rằng, StickMount đã mount thành công thiết bị vào /sdcard/usbStorage.

Mở ứng dụng ES File Explorer trên thiết bị của bạn và chạm vào thư mục usbStorge.

Bạn sẽ thấy ít nhất một thư mục bên trong thư mục usbStorage. Những thư mục này đại diện cho các phân vùng khác nhau trên các thiết bị đã kết nối.

Chạm vào thư mục và bạn sẽ thấy các tập tin bên trong nó. Chạm/nhấn lâu vào tập tin để mở hoặc thao tác chúng một cách bình thường.

Ví dụ, điều này đặc biệt hữu ích cho việc xem các tập tin video.

Khi đã xong việc, bạn có thể chạm vào tùy chọn StickMount trong khay thông báo để gỡ gắn kết/tháo (unmount/eject) ổ USB, sau đó ngắt kết nối với nó. Thông báo này cũng báo cho bạn khi StickMount đã mount thành công ổ USB.


Bạch Nam Anh



TIN LIÊN QUAN