Sử dụng thiết bị Android như chuột, bàn phím

09:00, 10/06/2013

Điện thoại Android có thể được sử dụng như trackpad, hoặc có thể được dùng để điều khiển đầu chơi đa phương tiện. Ứng dụng Monect còn cho phép bạn biến thiết bị Android của mình thành nhiều thiết bị ngoại vi khác.

Có nhiều ứng dụng trên cửa hàng trực tuyến Google Play cho phép bạn sử dụng điện thoại/máy tính bảng của mình như chuột, bàn phím không dây cho máy tính. Ứng dụng Monect có thể được sử dụng theo cách này, nhưng nó cũng có một số lựa chọn nữa để phục vụ cho một loạt kịch bản khác.

Ứng dụng miễn phí này có thể biến điện thoại thành không chỉ chuột/bàn phím, mà còn thành cần điều khiển (joystick), tay cầm chơi game (gamepad), bộ điều khiển đầu đa phương tiện… Thật tuyệt vời cho các game thủ, nhưng những tùy chọn như truyền văn bản, chế độ trình diễn (presentation mode) còn mở ra thêm nhiều cơ hội nữa.

Monect có 2 thành phần: ứng dụng Android và máy chủ chạy trên máy tính để bàn (desktop server). Một gói Monect (chứa cả 2 phần mềm) có thể được tải về từ trang lưu trữ Hotfile của nó.

Không cần phải đăng ký tài khoản, chỉ cần nhấp vào nút Regular Download, chờ bộ đếm thời gian đếm ngược và sau đó nhấp vào liên kết tải về. Bạn có thể thấy cảnh báo từ trình duyệt hoặc công cụ chống virus rằng đây có tiềm năng là tập tin có hại, nhưng hãy yên tâm.

Bạn cần giải nén nội dung của tập tin zip và sau đó khởi chạy tập tin có tên là MonectHost. Có thể bạn sẽ thấy tường lửa (firewall) hiện ra > cần cho phép để chương trình tiếp tục.

Nhận kết nối

Giả sử điện thoại và máy tính được kết nối với cùng mạng không dây, sẽ mất vài giây để thiết lập kết nối.

Trên điện thoại hoặc máy tính bảng, hãy cài đặt một bản sao của Monect từ Google Play, khởi chạy ứng dụng và sau đó hoặc là nhập vào địa chỉ IP của máy tính và bấm Connect, hoặc chạm vào Search host để quét và kết nối với máy tính. Nếu không thể kết nối, hãy thử khởi động lại Windows.

Sau khi kết nối, bạn sẽ thấy có không dưới 12 chế độ khác nhau để lựa chọn, và mỗi chế độ có thể được dùng theo những cách khác nhau.

Các chế độ điều khiển

Chế độ Touchpad biến điện thoại thành trackpad theo phong cách máy tính xách tay với thanh cuộn bên phải. Trong chế độ này, bạn cũng có thể truy cập vào chế độ 3D Mouse, cho phép di chuyển con trỏ xung quanh bằng cách sử dụng điện thoại như con trỏ laser.

Trong các chế độ Typewriter keys, Function keys và Numeric keypad, bạn có thể sử dụng điện thoại như bàn phím. Điều này sẽ rất hữu ích khi bàn phím bị hỏng, hoặc bạn đang sử dụng bàn phím mà không có các phím số.

Trong chế độ Text Transfer, bạn có thể gõ và chuẩn bị văn bản trên điện thoại, sau đó gửi sang bất cứ ứng dụng hiện có trên máy tính.

Chuyển sang chế độ My Computer, bạn có thể duyệt các nội dung của ổ đĩa cứng từ thiết bị Android. Chỉ cần chạm và giữ để hiện lên menu tùy chọn là có thể dễ dàng điều hướng các thư mục, mở tập tin từ xa, hoặc tải tập tin về điện thoại.

Các chế độ Race, Joystick và Shooter sẽ khiến game thủ thấy đặc biệt thú vị. Ứng dụng Monect sử dụng con quay hồi chuyển tích hợp của thiết bị Android để có thể dùng thiết bị Android như tay lái, hoặc như joystick/gamepad truyền thống.

Ba chế độ còn lại - PowerPoint, Browser và Media - là lý tưởng khi máy tính được kết nối với màn hình lớn, máy chiếu hoặc TV. Mỗi chế độ đều có vùng touchpad và 3 nút bấm chuột, có các nút nhiệm vụ cụ thể ở phía trên cùng của màn hình.

Bạch Nam Anh

TIN LIÊN QUAN