Sử dụng tính năng đồng bộ của iCloud trên iOS và iTunes

14:00, 13/08/2011

Dù iCloud và hệ điều hành iOS 5 vẫn chưa xuất hiện nhưng hiện tại bạn có thể trải nghiệm tính năng đồng bộ mới của chúng trên các phiên bản iOS 4.3.3. Tính năng này cho phép người dùng tải về nhạc, sách, ứng dụng mua trên iTunes ở chế độ không dây (Internet) và đồng bộ với iPhone, iPad, iPod Touch và iTunes trên Windows hay máy Mac 
 
Để các thiết bị iOS và iTunes tự động tải về các ứng dụng, nhạc, sách và xuất hiện ngay lập tức trên tất cả các thiết bị iOS sau khi mua chúng, trước hết bạn cần phải cấu hình cho iTunes và ứng dụng iTunes Store trên các thiết bị di động. Lưu ý bạn cần sử dụng cùng Apple ID trên tất cả các thiết bị iOS và máy tính để tính năng này hoạt động. Tất cả các nội dung đã mua sẽ hiện diện trên tất cả các thiết bị ngay khi bạn đăng nhập bằng Apple ID trên.

1.Trên iTunes (phiên bản 10.3 hoặc mới hơn)
 
 
Trong iTunes, bạn chọn menu Edit (đối với hệ điều hành Windows) hay iTunes (đối với Mac OS X)và lựa chọn Preferences, sau đó chọn thẻ Store. Ở mục Automatic Download bạn đánh dấu chọn vào các mục như Music (nhạc), Apps (ứng dụng) hay Books (sách) muốn iTunes sẽ tự động tải về và đồng bộ ngay sau khi mua chúng. 
 
Cũng tại đây bạn có thể đánh dấu thêm vào tùy chọn Automatically download pre-orders when available để cho phép tự động tải về các ứng dụng, sách, hay bài hát đã được đặt hàng trước ngay khi chúng có sẵn trên iTunes Store. 

2.Trên các thiết bị iOS
 
 
Các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 5 trong tương lai mặc định sẽ có sẵn tính năng tự động tải file nhưng các thiết bị hiện nay như iPhone, iPad hay iPod Touch chủ yếu chỉ chạy iOS 4.3.3. Do đó bạn cần kích hoạt tính năng này trên hệ điều hành iOS 4.3.3 hoặc mới hơn. 
 
 
Đầu tiên bạn chọn ứng dụng Settings >> Store trên thiết bị iOS, nhấn Sign In nếu bạn chưa đăng nhập vào iTunes Store bằng Apple ID. Xong nhấn ON ở các tùy chọn Music, Apps iBooks bạn muốn thiết bị sẽ tự động tải về . Lưu ý trước khi có thể tải các sách về, bạn phải cài đặt ứng dụng iBooks từ iTunes Store cho thiết bị iOS của mình. 
 
Riêng với tùy chọn Cellular bạn có thể kích hoạt tính năng tải tự động thông qua mạng di động trên iPhone hay iPad phiên bản Wi-Fi + 3G. Tuy nhiên chỉ có các nội dung có dung lượng dưới 20 MB mới có thể tải về thông qua mạng di động 3G này. 

Tính năng đồng bộ này sẽ chỉ hoạt động với các nội dung bạn mua sau khi được kích hoạt chúng, còn đối với các nội dung đã mua trước đó bạn phải tiến hành theo cách thủ công. 
 
 
Đối với iTunes, trong giao diện chính bạn chọn Purchased ở khung sidebar bên trái dưới mục Store, kế đến nhấn vào liên kết Download Previous Purchases. Tất cả các ứng dụng, nhạc, sách bạn đã mua sẽ xuất hiện trong một cửa sổ mới và bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng Download from iCloud để tải về
 

Không giống như iTunes, các ứng dụng, nhạc, sách trên các thiết bị iOS được ba công cụ riêng biệt quản lý là iTunes, AppStore và iBooks, do đó bạn phải cấu hình trên từng ứng dụng. Trên iBooks bạn vào Store >> Purchased. Trên iTunes chọn thẻ Purchased và cuối cùng trên App Store, chọn thẻ Update >> Purchased. Danh sách nhạc, ứng dụng, sách đã mua sẽ xuất hiện và bạn nhấn vào Download from iCloud để tiến hành tải về. 
 
 
Trung Hiếu

TIN LIÊN QUAN