Sử dụng trình quản lý HDD bản quyền miễn phí

00:00, 26/01/2011

Việc quản lý tốt ổ đĩa cứng sẽ giúp bạn truy cập các ứng dụng, tập tin, thư mục được nhanh hơn và tăng thêm độ an toàn cho HDD của bạn. Thế nhưng, với các chương trình quản lý, chống phân mãnh,… mà hệ điều hành hỗ trợ lại không làm tối ưu hóa vấn đề này. Phần mềm của hãng thứ 3 được đưa vào như một giải pháp hữu hiệu giúp bạn cải thiện hiệu suất cho HDD của bạn.

Bài viết này giới thiệu đến các bạn phần mềm Aomei Partition Assistant Professional Edition 3.0 và phần mềm Wondershare Disk Manager Free với dung lượng nhỏ gọn lần lượt là  3.3MB và 5.91MB. Để sở hữu chương trình này với bản quyền chính hãng của Aomei Partition Assistant Professional Edition 3.0, bạn phải trả phí bản quyền là 19.95USD. Riêng Wondershare Disk Manager Free, để sỡ hữu đầy đủ tính năng của chương trình bạn phải có mã kích hoạt. Nhưng ở đây sẽ đưa ra cách nhận bản quyền miễn phí của chương trình với thời hạn sử dụng lên đến một năm.

A. Aomei Partition Assistant Professional Edition 3.0

1. Đăng ký bản quyền
Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ này rồi nhập email của mình vào mục Your email, sau đó nhấn Submit để hệ thống gửi mail đến cho bạn.
Tiếp theo, bạn vào hộp mail và tìm ở Inbox, Spam/Bulk email có tiêu đề: Aomei Giveaway: Partition Assistant Professional Edition. Trong email cũng chứa link để tải bản cài đặt. Hoặc bạn có thể tải chúng tại đây
Chương trình hỗ trợ các hệ điều hành windows như: Windows 7/XP/2000/Vista and Server 2008/2003/2000.
2. Tính năng tiêu biểu
- Mở rộng hệ thống phân vùng NTFS
Đây là tính năng rất hay mà chương trình thực hiện trên phân vùng NTFS để giảm bớt được sự mất mát về dữ liệu, giao diện tương tác đơn giản và đặc biệt là bạn không cần khởi động lại máy.
Để sử dụng tính năng này, bạn vào menu Wizard và chọn Extend Partition Wizard rồi tiến hành các thao tác theo hướng dẫn.
- Thay đổi kích cỡ và di chuyển phân vùng
Nhằm quản lý tốt không gian đĩa chương trình hỗ trợ bạn việc di chuyển và thay đổi các phân vùng mà không ảnh hưởng đến dữ liệu.
Để thực hiện tính năng này, bạn vào menu Partition Operations rồi chọn mục Resize/ Move Partition, sau đó điều chỉnh kích thức Partition ở mục Unallocated space before nếu bạn muốn tạo một vùng trống ở trước phân vùng hiện hành, ngược lại bạn chọn Unallocated space after.
- Ngoài ra chương trình còn một số tính năng khác như: Trộn hai hay nhiều phân vùng để tạo ra phân vùng lớn hơn, tạo, xóa và định dạng phân vùng, xoá vĩnh viễn dữ liệu nhạy cảm để chống phục hồi(wipe partition), kiểm tra lỗi phân vùng, ổ đĩa,….
Lưu ý: Chương trình khuyến mại này sẽ kết thúc sau 0h ngày 29-01-2011, do vậy các bạn nhanh tay tải về và cài đặt nhé.
B.    Chương trình Wondershare Disk Manager Free 1.0.0
1. Đăng ký bản quyền
Để đăng ký bản quyền chương trình, bạn truy cập vào địa chỉ này rồi nhập vào tên và email(có thật) vào hai ô yêu cầu. Sau đó nhấn nút Get Keycode để yêu cầu mã đăng ký từ hệ thống.
Nếu thành công, bạn sẽ nhận được thông báo
Và khi check mail bạn sẽ tìm thấy email có tiêu đề “Your Registration Information of Wondershare Disk Manager Free”. Bạn mở email này lên và tìm mã ở dòng Registration code
Sau khi cài đặt, bạn kích hoạt bằng email và đoạn code nhận được ở trên:
Nhập xong, bạn nhấn register và xuất hiện thông báo
2. Giới thiệu chương trình
Wondershare Disk Manager là một công cụ nhỏ gọn giúp cho những “vọc sĩ” lẫn “amateur” đều trở nên thành thạo với việc “quản” ổ đĩa cứng chỉ trong vài thao tác.
Các tính năng của chương trình về cơ bản hoàn toàn tương tự với chương trình Aomei Partition Assistant Professional Edition 3.0, chỉ khác nhau đôi chút về giao diện và cách bố trí các chức năng chính.
3. Yêu cầu hệ thống
Hệ điều hành 32bit bao gồm: Windows XP/ Vista/ 7
CPU tối thiểu với tốc độ 800 MHz
512 MB of RAM đối với windows XP Windows XP; 1.5 GB RAM  đối với Windows Vista/7
Ổ cứng còn trống khoảng 10GB.

Theo thông tin từ chương trình thì chỉ cho phép đăng ký 300 bản quyền mỗi ngày và chưa có thời điểm kết thúc, nhưng qua kiểm tra thì hệ thống dường như không xét số license này trong mấy ngày qua.

Hữu Nhân
TIN LIÊN QUAN