Sử dụng video làm ảnh đại diện trên User Tile Windows 8

14:21, 20/05/2011

Trong bài viết Khám phá User Tile trên Taskbar Windows 8 giới thiệu trên XHTT, chúng ta đã được biết chức năng cơ bản của công cụ User Tile trên thanh tác vụ Windows 8. Trong đó, có phần hướng dẫn các bạn cách thay thế ảnh đại diện tài khoản người dùng nhưng chỉ là các hình ảnh tĩnh đơn giản, dễ nhàm chán. Lần này, tôi sẽ hướng dẫn thêm các bạn cách dùng một tập tin video với các hoạt cảnh chuyển động thay thế làm ảnh đại diện cho người dùng trên User Tile trông hấp dẫn hơn. 

1. Những thứ cần có:

- Một đoạn video clip ngắn có định dạng *.wmv, độ phân giải khoảng 240 x 180 và độ dài ít hơn 10 giây.

- Tất nhiên yêu cầu tiếp theo là máy tính của bạn phải đang sử dụng hệ điều hành Windows 8 để có thể áp dụng được thủ thuật trên. Nếu chưa có, tải phiên bản thử nghiệm Windows 8 Milestone 3 Build 6.2.7959.0 tại đây (Pass: 4fvn.com) rồi cài đặt vào máy bằng một chương trình tạo máy ảo chuyên dụng.

2. Các bước thực hiện:


- Đầu tiên, bạn di chuyển đến C:\ProgramData\Microsoft\User Account Pictures\Default Pictures, dán clip vào đây và đổi tên nó sang định dạng sau: usertilex.ms-usertiledynamic (thay thế x bằng một con số bất kỳ). 

- Nhắp chuột vào User Tile của bạn trên Taskbar > chọn My Look. Chọn video trong Default Pictures và nhấn OK. Từ bây giờ, khi nhấp vào biểu tượng User Tile hình ảnh video bạn chọn làm ảnh đại diện sẽ tự động phát cho bạn xem. 


3. Cơm thêm: 

Khi bạn thiết lập một video làm ảnh đại diện trên User Tile, Windows 8 sẽ giải nén và tạo ra 2 tập tin bitmap (tất cả đều nằm trong C:\Users\Public\Public User Tiles\Installed User Tiles). 

- Usertilex.ms-usertiledynamic.wmv.ms-usertilelargegen (với x là một số bất kỳ): với tập tin này hình ảnh video sẽ được hiển thị trong bảng điều khiển của User Tile khi người dùng nhấn vào User Tile trên Taskbar, video sẽ được phát sau đó. 

- Usertilex.ms-usertiledynamic.wmv.ms-usertilesmallgen (trong đó x là con số bất kỳ): tập tin này được sử dụng mặc định và được hiển thị ở thanh tác vụ. 

Điều thú vị ở đây là bạn có thể thay thế tập tin usertilex.ms-usertiledynamic.wmv.ms-usertilesmallgen bằng một hình ảnh của chính bạn. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng một hình ảnh và video khác để hiển thị trên User Tile cùng một thời điểm. 

Lưu ý:  

- Hình ảnh bạn sử dụng phải là định dạng Bitmap (*.bmp) độ phân giải khoảng 200  x 200 pixel. 

- Bạn có để thay đổi kích thước hình ảnh của bạn với độ phân giải thích hợp. Nếu bạn không chắc chắn về độ phân giải tập tin mặc định, bạn có thể nhấn phải vào nó > Properties > Details để kiểm tra. 

- Mặc dù bạn có thể thay thế cả hai tập tin, nhưng bạn chỉ nên thay thế usertilex.ms-usertiledynamic.wmv.ms-usertilesmallgen. Nếu bạn thay thế usertilex.ms-usertiledynamic.wmv.ms-usertilelargegen, hình ảnh của bạn sẽ được hiển thị trong bảng giao diện User Tile.
 
- Khởi động lại máy tính của bạn để điều chỉnh có hiệu lực.

Say IT
TIN LIÊN QUAN