Sự khác biệt giữa IE 10 trong Windows 8 và trong Windows Phone 8

14:15, 09/12/2012

Trước khi phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows Phone, Microsoft đã bày tỏ sự khác biệt giữa trình duyệt web của công ty dành cho máy tính Windows 8 và phiên bản sắp tới của hệ điều hành Windows Phone 8 chạy trên điện thoại thông minh. Trong một bài viết đăng trên blog nhà phát triển trình duyệt này, họ cho biết mặc dù cả hai phiên bản đều chia sẻ nhiều tính năng tương tự nhưng Internet Explorer 10 (IE10) trên PC và trên Smartphone không phải là giống hệt nhau hoàn toàn.
        
IE 10 trong Windows Phone 8 không bao gồm khả năng hỗ trợ cho Video nội tuyến, không hỗ trợ ActiveX hoặc VBScript, không hỗ trợ chuẩn Audio Multi-track HTML5 và không sử dụng tệp tin truy cập API. Tính năng kéo và thả APIs và tùy chọn mở một cửa sổ mới đã bị loại trừ. Toàn bộ những tính năng này chỉ được ghi nhận trong Internet Explorer 10 của hệ điều hành Windows 8. Ngoài ra, phiên bản dành cho Smartphone cũng không hỗ trợ một số đặc điểm khác của IE 10 trong Windows 8 như các biểu tượng Pin trang web, xem trước một liên kết và cách kết nối các trang web đến các ứng dụng.

Về hình thức là như nhau, nhưng nếu nói về HTML5 thì cơ bản IE cho Windows Phone 8 chạy mượt trên các thiết bị Windows Phone 8 giống như các phiên bản khác của nó trên máy tính xách tay. IE 10 cho Windows Phone 8 còn được cung cấp khả năng tối ưu hóa tốc độ, tính lưu động và công nghệ cảm ứng tổng thể để thúc đẩy hiệu xuất phần cứng. Ngoài ra, nó còn có tính năng xử lý hiệu ứng như biển đổi 3D, hiệu ứng bóng cho cả văn bản và hộp kiểm trên websites, hỗ trợ cho nhiều font chữ bao gồm cả TypeKit từ Adobe, CSS 3 cũng được đưa vào để tạo ra những trải nghiệm đẹp.
   

IE 10 trong Windows Phone 8 có một số lượng lớn các tính năng khác được thiết kế đặc biệt để cung cấp một cái nhìn gọn gàng hơn mà không cần kỹ năng chuẩn của CSS và HTML đó là: 
Multiple columns: Thật tuyệt vời nếu trình duyệt có thể tự động tách một khối văn bản thành nhiều cột để dễ quan sát hơn.
Positioned floats: Để hiển thị văn bản xung quanh một hình ảnh, nhà thiết kế đã phải thử nghiệm và tìm ra rằng điều này không phải là dễ dàng trên mô hình của điện thoại. Tuy nhiên, IE 10 đã hỗ trợ thêm kiểu hiển thị wrap–flow để tăng cường cho khả năng này.
CSS Regions: Đây là một tính năng nhằm mục đích tạo ra kiểu bố trí (layouts) trang magazine trong HTML.
Grid layout: Đây là kiểu bố trí giống Silverlight cho trang web, nó cho phép bạn dễ dàng kiểm soát trên các thành phần của trang và tạo kiểu bảng như trước đây.
Flexible box: Đây là tính năng rất đặc biệt cho phép bạn xác định vị trí các phần tử trang chung để trình bày theo một hướng nhất định cũng như mở rộng không gian sẵn có.

 THU HƯỜNG
TIN LIÊN QUAN