Sự khác nhau giữa Internet Explorer 10 Metro và phiên bản Desktop trong Windows 8

08:17, 25/04/2012

Theo các thông tin trước đó, hai phiên bản của Internet Explorer 10 trong Windows 8 đó là phiên bản giao diện Metro và Desktop. Tuy nhiên, phiên bản Metro của IE 10 là trình duyệt mặc định trên Windows 8, mặc dù vậy, bạn vẫn có thể thay đổi trình duyệt mặc định sang phiên bản Desktop bất cứ lúc nào nếu bạn muốn.
 
 

IE 10 Metro là phiên bản phù hợp nhất cho các thiết bị cảm ứng một phiên bản rút gọn nó không hỗ trợ add-in hay plug in. IE 10 Metro được tối ưu hóa để cung cấp kinh nghiệm cho người dùng gọn nhẹ, sạch sẽ an toàn trên các thiết bị.
 

Nếu bạn đang ở trên màn hình Windows 8 Start, khi bạn click vào IE, IE 10 sẽ mở ra với giao diện người dùng Metro UI. Nếu bạn đang ở trên màn hình Windows 8 của máy tính để bàn, khi nhấn vào biểu tượng IE, phiên bản Desktop của IE 10 sẽ mở ra.

 
 
Với phiên bản Metro này, bạn sẽ tìm thấy nhiều tính năng và chức năng thú vị mà không có trên các chương trình khác. Ví dụ như một số tiện ích bổ sung sẽ không làm việc trên Java và Flash. Để tìm hiểu skhác biệt giữa IE10 Metro và phiên bản Desktop, bạn chú ý những vấn đề sau:
 
 
Giao diện người dùng
 
 
IE10 Metro cung cấp một giao diện UI, khả năng tối ưu hóa cho trình duyệt các thiết bị cảm ứng nhanh và chạy trong chế độ bảo vệ nâng cao theo mặc định.
 
 
 

 
 
IE10 Desktop là giao diện cũ quá quen thuộc, không có gì thay đổi.
 
 

 

 

Plug-ins

 
 
Metro IE10 không hỗ trợ plugins, tuy nhiên nó có thể cung cấp cho bạn một trải nghiệm duyệt web nhanh hơnđược tối ưu hóa sạch và an toàn hơn, trong khi đó chỉ hỗ trợ plug-in trong Internet Explorer Desktop.
 
 
Các trang web
 
 
Internet Explorer 10 mở rộng trang web bao gồm khả năng của Windows Internet Explorer 9. Ngoài ra trên thanh tác vụ các trang web kèm theo chức năng của Internet Explorer cho máy tính để bàn sử dụng danh sách nhảy và hình thu nhỏ, các trang web cũng có thể được gắn vào trình đơn Start trong giao diện người dùng phong cách Metro.
 
 
Công cụ phát triển F12
 
 
Công cụ phát triển F12” trong Internet là một tính năng chỉ có thể truy cập trong trình duyệt trang web trong Explorer 10 Desktop, Internet Explorer 10 Metro UI sẽ không cung cấp nó.
 
Để biết thêm, cạn có thể kiểm tra chi tiết về tính năng IE10Metro.

 

 
Thành Trăm

 

TIN LIÊN QUAN