Sự “lột xác” về giao diện của SkyDrive

09:20, 22/08/2012

Sau hơn 2 tuần khi ra mắt dịch vụ Outlook.com với nhiều cải tiến về giao diện và tính năng thì hôm nay, ứng dụng SkyDrive trong Outlook.com cũng đã được “lột xác” theo một phong cách hiện đại hơn, bổ sung thêm một thanh tìm kiếm tức thời, hỗ trợ lựa chọn đồng thời nhiều tập tin, hình ảnh và kéo thả chúng sang các thư mục khác một cách dễ dàng.
 

Theo blog của MSDN, Microsoft dự định sẽ chính thức ra mắt SkyDrive phiên bản mới vào ngày 26/08/2012, tuy nhiên ngay bây giờ, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm được giao diện mới này bằng cách truy cập vào địa chỉ http://skydrive.com/, và dùng tài khoản Hotmail hoặc Outlook để đăng nhập vào là được.
 
 
Nếu không thấy gì thay đổi, thì có lẽ tài khoản của bạn chưa được nâng cấp lên phiên bản mới này và bạn cần phải chờ đến thời gian công bố chính thức thì mới có thể trải nghiệm được giao diện mới này. 
 
 

Một phong cách Metro hiện đại cho SkyDrive:

 



 
Với giao diện mới này, giờ đây bạn sẽ thấy rằng các thư mục, các tập tin sẽ được sắp xếp và hiển thị theo hàng ngang dưới dạng xếp gạch. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể biến nó lại theo cách hiển thị chi tiết như trước đây bằng cách kích chọn vào biểu tượng ở góc phải giao diện SkyDrive là được. Điều này sẽ cho phép bạn thấy được các tài liệu được thêm vào hay chia sẻ gần đây…
 


Tìm kiếm tập tin tức thời:
 
 

Ngoài việc thay đổi giao diện thì Microsoft còn bổ sung một số tính năng mới đáng chú ý như là thanh công cụ tìm kiếm tập tin tức thời.
 
 
Tính năng này cho phép bạn tìm kiếm bất cứ điều gì bao gồm nội dung của các tập tin tài liệu văn phòng như Word, Excel và Powerpoint. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm nhỏ nằm ở góc trái của SkyDrive và nhấn vào biểu tượng chiếc kính lúp là được.
 
 


Bổ sung thêm các menu ngữ cảnh giúp gia tăng tốc độ làm việc:
 

Với bản cập nhật này, SkyDrive đã giúp cho người dùng đơn giản hóa các thao tác và tiết kiệm thời gian hơn bằng cách di chuyển các tính năng thường dùng vào thanh công cụ nằm ở phía trên, mỗi khi mà bạn chọn vào một hoặc nhiều tập tin hay thư mục.


Các tính năng này có thể kể đến như là tải về thư mục liên quan (Download folder), in ấn (Order prints), lấy mã nhúng (Embed folder), tạo thư mục (Create), chia sẻ dữ liệu….
 

Hỗ trợ kéo thả và chọn đồng thời nhiều tập tin:
 
 

Bây giờ bạn có thể lựa chọn đồng thời nhiều tập tin cùng một lúc, hỗ trợ kéo thả các tập tin này sang các thư mục khác nhau để sao chép hoặc sắp xếp lại các bức ảnh theo cách mà bạn muốn.
 
 


Cải tiến tính năng phân loại tập tin:
 

Nhiều người sử dụng Windows Phone có thể tự động gửi tất cả những tấm hình có trên điện thoại đến tài khoản SkyDrive. Do đó, nếu số lượng hình ảnh khá nhiều thì thật khó để tìm ra được các bức ảnh mới được chụp gần đây nhất.
 

Để sắp xếp các tập tin, bạn chỉ cần kích chọn vào mục Sort by ở góc phải giao diện. Tại đây, bạn có thể sắp xếp các tập tin theo tên (bảng chữ cái), theo ngày chỉnh sửa (Date modified), theo ngày mới tạo (Date created), dung lượng (Size)…
 
 


Ngoài ra, để sắp xếp theo tùy ý bạn thì bạn kích chọn vào mục Rearrange, sau đó thay đổi vị trí các tập tin và nhấn Save sort order ở thanh menu phía trên để lưu lại là được. Ngược lại bạn có thể nhấn Cancel để quay trở về các tùy chọn sắp xếp trước đó.
 
 

Ngoài những cải tiến đã nêu ở trên, thì Microsoft còn nói rằng phiên bản lần này đã được tăng cường khả năng tải ảnh lên trên SkyDrive nhanh gấp 1,7 lần. Đồng thời với một thuật toán phân loại tập tin mới, thì thời gian đồng bộ các tập tin trong thư mục SkyDrive cục bộ với server đã được giảm thiểu đáng kể.
 
 


Tuy nhiên theo quan điểm của người viết, thì điều này cũng còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố bao gồm phần cứng, tốc độ tải lên/tốc độ tải xuống, sự tắc nghẽn mạng, kiểu nội dung, khoảng cách đến các trung tâm dữ liệu và một số yếu tố khác nữa.

 
 
 
Hoa Hoa Hoa
TIN LIÊN QUAN