Super Tux Kart - game đua xe nguồn mở cực kì hấp dẫn

10:18, 05/10/2012

Kart Racing là dòng game đua xe vui nhộn, điểm nổi bật là trong quá trình đua, bạn có thể "ăn" các ô quà tặng bí mật, chứa nhiều loại món đồ, có thể là vũ khí để tấn công đối thủ cùng đua hay đồ giúp phòng thủ hoặc tăng tốc,... Một tượng đài điển hình của dòng game này là Super Mario Kart với nhiều phiên bản khác nhau trên nhiều hệ máy.

Tuy nhiên Super Mario Kart có thể nói là đã khá cũ kĩ, hiện nay đồ họa đã lỗi thời và không còn được cập nhật.

Vì vậy Super Tux Kart chính là cái tên nổi bật nhất của dòng Kart Racing hiện nay.

Đây là một dự án game mã nguồn mở, giống như nhiều dự án phần mềm nguồn mở khác, Super Tux Kart được tạo nên nhờ sự đóng góp của rất nhiều lập trình viên trên thế giới, trong đó có cộng đồng nguồn mở Việt Nam. Và nhờ đó, game có giao diện ngôn ngữ tiếng Việt rất thân thiện.



Super Tux Kart là game 3D miễn phí, sở hữu lối chơi hấp dẫn của dòng Kart Racing, và được các tác giả đưa vào nhiều yếu tố vui nhưng không kém phần thực tế.

Trong trò chơi, bạn sẽ điều khiển các nhân vật hoạt hình lái xe qua các đồng cỏ, đi qua ngọn hải đăng, băng qua sa mạc để tới các kim tự tháp Ai Cập, thậm chí có thể đi dưới lòng đất hay ra ngoài không gian, đi vòng quanh các vì sao...



Trên đường đi bạn sẽ gặp nhiều hộp quà ẩn chứa nhiều vũ khí giúp bạn loại trừ địch thủ và về đích nhanh nhất. Tuy nhiên chú ý đừng "ăn" phải chuối! Vì bên trong đó sẽ là bẫy mà các đối thủ giăng ra để ngăn cản bạn.


Super Tux Kart có các chế độ chơi:
- Chế độ thường: được phép sủ dụng tất cả các chiêu đòn bí mật
- Chế độ đua thời gian: không có bất cứ vật phẩm nào, bạn chỉ có thể chiến thắng bằng kĩ năng lái xe mà thôi
- Chế độ đua mùa giải: bạn phải trải qua nhiều vòng đua, chặng đua, hoàn thành mùa giải để tìm ra tay đua xuất sắc nhất
- Chế độ bám theo người dẫn đầu: nhiệm vụ của bạn là về đích ở vị trí thứ 2, không hơn không kém, nếu bạn về nhất cũng bị coi như thất bại
- Chế độ chiến đấu: hay chính là chế độ Multiplayer, Super Tux Kart hỗ trợ chơi nhiều người trên cùng một máy bằng cách sử dụng nhiều cần điều khiển hoặc nhiều bàn phím, hoặc thậm chí là 4 người cùng chơi trên một bàn phím nhưng phải thiết lập các phím độc lập với nhau. Ở chế độ này bạn phải cố gắng ăn vật phẩm để tiêu diệt bạn bè của bạn, người chiến thắng là người sống sót cuối cùng.


Các tính năng chính:
- Hơn 20 bản đồ và đấu trường
- Hỗ trợ chế độ chia đôi màn hình
- Nhiều chế độ chơi như đã kể trên
- Rất nhiều nhân vật ngộ nghĩnh
- Hộ trợ nhiều ngôn ngữ, cả tiếng Việt
- Liên tục được cập nhật, phát triển, sửa lỗi
- Có thể chạy trên nhiều nền tảng hệ điều hành: Linux, Windows, Mac OSX, FreeBSD, Solaris

Đặc biệt Super Tux Kart có thể bổ sung thêm rất nhiều bản đồ/đấu trường/nhân vật qua mục "Tiện ích tải về", tại đây bạn nhấp đúp vào mục cần bổ sung vào game, sau đó chọn "Cài đặt" hoặc "Tải về".

Game có dung lượng 98,4MB, bạn tải về và cài đặt tại địa chỉ này. Lưu ý khi cài đặt nên cài đặt một số thành phần bổ sung mà game yêu cầu.

Xem thêm đoạn video giới thiệu game:



Chúc bạn thư giãn vui vẻ!

Dương Kim Ngọc
TIN LIÊN QUAN