T-Mobile bị mất mạng lớn trên khắp nước Mỹ

18:10, 15/02/2023

Hàng nghìn khách hàng của T-Mobile tại Mỹ đã báo cáo sự cố mạng nghiêm trọng vào hôm qua (13/2), trong đó nhiều người không thể thực hiện cuộc gọi hoặc thực hiện các chức năng cơ bản khác. Các vấn đề đã được báo cáo trên khắp nước Mỹ, với những người dùng từ California đến New York nói rằng dịch vụ không hoạt động hoặc hoàn toàn không khả dụng trong thời gian dài.

DownDetector tăng đột biến và hiển thị hơn 80.000 báo cáo về sự cố. Khách hàng sử dụng điện thoại iPhone 14 của Apple cho biết trạng thái tín hiệu của họ không có bất kỳ kết nối di động nào, thay vào đó mặc định là chỉ báo vệ tinh SOS khẩn cấp.

Báo cáo cho biết hiện các khách hàng không hài lòng với sự gián đoạn này.

Trả lời các khiếu nại trên phương tiện truyền thông xã hội, T-Mobile cho biết họ "đã nhận thức được và nhanh chóng làm việc để giải quyết một vấn đề đã tạo ra những tác động không liên tục đến dịch vụ thoại, nhắn tin và dữ liệu ở một số khu vực trong một khoảng thời gian ngắn".

Trong một sự trùng hợp kỳ lạ, sự cố ngừng hoạt động xảy ra vào cùng ngày mà giám đốc mạng T-Mobile, Neville Ray, tuyên bố sắp nghỉ hưu khỏi công ty. Trong một tweet vào tối thứ Hai, Ray đã đổ lỗi cho các sự cố dịch vụ là do "sự gián đoạn cáp quang của bên thứ ba".

Một số khách hàng bị ảnh hưởng được báo cáo đã khôi phục thành công tín hiệu dữ liệu bằng cách bật và tắt chế độ trên máy bay trên thiết bị của họ.

Thành Nam (T/h)