Tải tập tin ISO chứa bộ cài Windows 8 từ Microsoft bằng mã sản phẩm

14:51, 28/11/2012

Bạn có thể dễ dàng nâng cấp lên Windows 8 từ Windows XP, Vista, hoặc Windows 7 thông qua kết nối internet. Sau khi hoàn tất việc thanh toán và nhận mã sản phẩm, trình cài đặt (Upgrade Assistant) sẽ tiến hành tải các tập tin cài đặt Windows 8 về máy tính, Upgrade Assistant cũng cho phép bạn tạo một tập tin ISO, đĩa DVD hoặc Flash USB chứa bộ cài Windows 8 để bạn có thể cài đặt lại Windows 8 một cách thuận tiện hơn. Tuy nhiên, nếu bạn lỡ chọn tùy chọn Install now và không tạo tập tin ISO trong quá trình nâng cấp thì bạn vẫn có thể dễ dàng tải lại tập tin ISO này thông qua mã sản phẩm đã mua từ Microsoft với sự trợ giúp của Upgrade Assistant. Các bước thực hiện như sau :


- Bước 01 : Đăng nhập vào tài khoản email mà bạn đã sử dụng để mua mã sản phẩm nâng cấp Windows 8. Trong email có chứa Windows mã nâng cấp lên Windows 8 này, bạn sẽ thấy một liên kết để tải về tập tin cài đặt Windows 8. Nhấp vào liên kết này để bắt đầu tải tập tin Windows 8 Setup.exe. Lưu ý, tập tin này có dung lượng chỉ 5MB.


- Bước 2 : chạy tập tin Windows 8 Setup.exe trong môi trường Windows 7 hoặc Windows 8 rồi nhấn Yes khi hộp thoại UAC prompt xuất hiện.

- Bước 3 : bạn sẽ được yêu cầu nhập vào mã sản phẩm mà bạn đã nhận được từ Microsoft. Nhập mã sản phẩm và nhấp vào nút Next để tiếp tục.


- Bước 4: khi bạn thấy màn hình Windows 8 for you xuất hiện, bạn chỉ cần nhấp vào nút Next để bắt đầu tải về bản sao của Windows 8.

http://cloud.intowindows.com/wp-content/uploads/2012/10/Win3.jpg

- Bước 5: tùy thuộc vào tốc độ đường truyền internet của bạn mà quá trình download các tập tin cần thiết có thể mất vài phút hoặc vài giờ để hoàn tất.

http://cloud.intowindows.com/wp-content/uploads/2012/10/Win6.jpg

- Bước 6: sau khi download hoàn tất, trình cài đặt sẽ kiểm tra lỗi cho các tập tin đã tải về. Và sau đó bạn nhìn thấy các tùy chọn cài đặt như : Install now, Install by creating media, và Install later from your desktop. Lúc này, bạn chỉ cần chọn tùy chọn Install by creating media sau đó nhấn Next để xác nhận.

http://cloud.intowindows.com/wp-content/uploads/2012/10/Win8.jpg

- Bước 7: trong màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy tùy chọn lưu tập tin ISO hiện ra. Lúc này, bạn chỉ cần chọn tùy chọn ISO file và sau đó nhấp vào nút Save để bắt đầu tạo ra tập tin ISO. Sau khi quá trình tạo tập tin ISO hoàn tất, bạn nhấp vào nút Finish để xác nhận.

http://cloud.intowindows.com/wp-content/uploads/2012/10/win9.jpg

http://cloud.intowindows.com/wp-content/uploads/2012/10/win14.jpg

                                                                                                                                                                 Võ Xuân Vỹ (Theo Intowindows.com)

TIN LIÊN QUAN