Tải Torrent trên máy tính từ xa thông qua smartphone

11:04, 13/09/2014

Giao thức Torrent là giải pháp tốt nhất để tải về các gói dữ liệu dung lượng lớn với tốc độ cao và ổn định. Nếu thường xuyên phải tải các file Torrent, bạn sẽ không thể bỏ qua ứng dụng điều khiển từ xa Bit Torrent Remote dành cho smartphone Android. Vì ứng dụng này có thể tìm rồi ra lệnh tải các file trên máy tính từ xa nhanh và thuận tiện.

Việc đầu tiên cần làm tải và cài đặt phần mềm BitTorrent client cho máy tính tại đây, sau đó kích hoạt chương trình lên. Từ giao diện chính chọn menu Options>Preferences. Trong cửa sổ mới xuất hiện, bấm chọn mục Remote ở bên trái.


Sau đó, kích vào tùy chọn Enable BitTorrent Remote Access ở khung bên phải. Rồi nhập tên cho máy tính (Computer) cùng với mật khẩu (Password) truy cập và nhấn Apply. Một số trường hợp ứng dụng sẽ yêu cầu câu hỏi bảo mật (Security Question), hãy thực hiện theo yêu cầu đó, nếu không thì bấm nút OK để áp dụng.

Việc cần làm tiếp theo là cài đặt ứng dụng BitTorrent Remote cho smartphone Android từ Google Play Store. Sau khi cài đặt xong, khởi động ứng dụng và đăng nhập với các thông tin tương tự như đã thiết lập trên máy tính ở bước trên. Sau một vài phút, nếu không có gì trục trặc thì sẽ thấy hai thiết bị được kết nối và đã sẵn sàng để tải dữ liệu.

Trường hợp không có điện thoại Android, người dùng vẫn có thể đăng nhập để xem và thêm file torrent từ điện thoại bằng cách truy cập vào địa chỉ remote.BitTorrent.com rồi đăng nhập với các thông tin cá nhân.

 Lúc này, hãy tìm file torrent trên smartphone mà bạn muốn tải thông qua máy tính. Sau khi tìm được, chỉ cần sao chép liên kết của file torrent đó. Kích hoạt ứng dụng BitTorrent lên, rồi đăng nhập tài khoản của bạn nếu được yêu cầu, sau đó nhấn vào biểu tượng menu (nút ba chấm) ở góc dưới bên phải của màn hình.

Từ menu xuất hiện chọn Add, dán liên kết của file torrent cần tải rồi bấm Add một lần nữa và torrent sẽ được gửi đến máy tính của bạn. Nếu máy tính đang bật, kết nối với Internet và phần mềm BitTorrent client đang hoạt động thì torrent sẽ bắt đầu tải về tự động.


Hoàng Hải (Theo pcworld.com)