Tải và cài đặt ứng dụng Android 4.4 KitKat cho thiết bị Jelly Bean

08:55, 06/11/2013

Nexus 5 là thiết bị đầu tiên và cũng là duy nhất đến thời điểm này chạy phiên bản Android 4.4 KitKat mới nhất của Google. Tuy nhiên, bạn lại không thể chờ đợi cho đến khi được nâng cấp lên Android 4.4 cho thiết bị Android của mình? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách tải và cài đặt các ứng dụng mới nhất trên Android 4.4 KitKat cho các thiết bị Android 4.1, 4.2 hoặc 4.3 Jelly Bean để có được những trải nghiệm tốt và gần nhất với phiên bản Android 4.4 của Google.
 

Google Experience Launcher
 

Launcher mới trong Android 4.4 KitKat đi kèm với một sự thay đổi lớn về giao diện, hình nền và Google Now được tích hợp sâu hơn. Nếu muốn sở hữu Launcher mới giống như trên Android 4.4 KitKat cho thiết bị chạy Android 4.1, 4.2 hoặc 4.3 Jelly Bean bạn thực hiện như sau: Tải file Google Experience Launcher tại đâySau khi tải về, bạn giải nén tập tin đến vị trí dễ dàng truy cập. Có thể tải tập tin Google Experience Launcher về máy tính và chuyển vào điện thoại hoặc có thể tải trực tiếp về điện thoại Android và giải nén tập tin ra; Bây giờ bạn tiến hành cài đặt tất cả ba tập tin có sẵn trong cùng một thư mục hoặc sideloading chúng thông qua ADB từ máy tính; Sau đó bạn cần nhấn phím Home và chọn Launcher mới như mặc định

Hangouts

Ứng dụng Hangouts 2.0 mới cuối cùng cũng đã tích hợp tin nhắn SMS. Bạn sẽ được nhắc nhở để bật tính năng này sau khi cài đặt Hangouts, và sau khi được kích hoạt tin nhắn SMS sẽ bắt đầu hiển thị. Bạn cũng sẽ tìm thấy một phần mới trong Settings của ứng dụng cho phép thay đổi một số tùy chọn liên quan đến tin nhắn SMS.
 

Download Hangouts 2.0 tại đây

Email và lịch


Ứng dụng email trên Android 4.4 KitKat cuối cùng cũng đã được cập nhật một giao diện tương tự như ứng dụng Gmail, cho phép người dùng dễ dàng thao tác hơn. Đồng thời ứng dụng Calendar cũng đã được cập nhật nhưng không có bất kỳ sự thay đổi lớn nào đáng kể.

Download KitKat Email tại đây.

Download KitKat Calendar tại đây

Camera và Gallery
 

Trong tất cả các phiên bản trước của Android, Camera và Gallery được tách riêng ra giống như một ứng dụng. Với Android 4.4 KitKat, Google cuối cùng cũng đã tách chúng thành hai ứng dụng.Ngoài sự khác nhau về mặt biểu tượng thì cả hai ứng dụng Camera và Gallery đều giống nhau, mặc dù camera đi kèm với một số tính năng cải tiến.

Download KitKat Camera tại đây.

Download KitKat Gallery tại đây.

Maps và Street View


Android 4.4 KitKat cũng đi kèm với phiên bản cập nhật của cả hai ứng dụng là Maps & và Street View, mặc dù vậy dường như không có bất kỳ thay đổi nào lớn về giao diện của một trong hai.

Download Google Maps tại đây.

Download Street View tại đây

Quickoffice và Google Keep
 

Ứng dụng Quickoffice sẽ được phát hành như là một phần của Android (ít nhất là cho các thiết bị Nexus), ứng dụng này còn đi kèm với một số cải tiến về cách bạn có thể duyệt và mở các tập tin lưu trữ trên thiết bị. Google Keep cũng đã được cập nhật lên phiên bản mới hơn, mặc dù dường như không có thay đổi đáng kể ở đây. 

Download Quickoffice tại đây.

Download Google Keep tại đây.

Đồng hồ và bàn phím
 

Các ứng dụng Clockmới đi kèm với một giao diện cải tiến nhưng lại quá đơn giản khi Google bỏ đi tất cả những màu sắc táo bạo mà chúng ta đã thấy trong Android 4.3 Jelly Bean.Keyboard cũng được cải thiện và tích hợp nhiều các biểu tượng cảm xúc cho phép người dùng lựa chọn và sử dụng với nhiều trạng thái khác nhau. 

Download KitKat Desk Clock tại đây.

Download KitKat Keyboard tại đây.

Play Books và Play Games
 

Trong khi không được coi là một phần của Android, các ứng dụng thương hiệu Google Play đã luôn được tích hợp trên các thiết bị Nexus, nhưng giờ đây một số ứng dụng tương tự đã được tách khỏi thiết bị Nexus.Với phiên bản Android 4.4 KitKat hai ứng dụng Google Play Books và Play Games đều đã được cập nhật lên phiên bản mới với một số cải tiến nhất định. 

Download Google Play Books tại đây.

Download Google Play Games tại đây.

Cài đặt

Không có thủ tục phức tạp nào liên quan đến việc cài đặt các ứng dụng ở trên, chỉ cần đảm bảo APK sideloading đã được kích hoạt trên thiết bị của bạn, bằng cách truy cập vào mục Settings>Security và kích hoạt tùy chọn Unknown Sources. Tiếp theo bạn chỉ cần chuyển file APK sang điện thoại và cài đặt bình thường thông qua bất kỳ ứng dụng quản lý tập tin nào bạn đang sử dụng trên máy. 

Hình nền Android 4.4 KitKat từ Nexus 5

Cuối cùng là bộ sưu tập hình nền của Android 4.4 KitKat từ Nexus 5 mà bạn có thể tải về thiết bị của mình tại đây

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN