Tải Windows Live Movie Maker mới nhất cho Windows Vista

04:08, 19/09/2009

Hãng Microsoft hôm nay vừa tung ra trên mạng, phiên bản mới nhất Windows Live Movie maker v14. Windows movie maker này căn bản, lại là một công cụ hoàn toàn miễn phí từ  Microsoft giúp bạn có thể biến đổi từ các hình ảnh, đoạn video clip của bạn thành ra các video, slideshow thật đáng nể, để chia sẻ cùng gia đình, bạn bè hay nhiều nơi khác, qua mạng You tube.
 
 Nó cũng giúp bạn cắt xén video và nối chúng lại với nhau hay có thể thêm vào bất cứ âm thanh nhạc nền mà bạn ưa thích cho các đoạn slideshow, video ấy .
 
Bạn cũng cần lưu ý thêm điểm này nữa, ở phiên bản Windows Live Movie Maker cũ chỉ cho phép bạn làm được những phim với 2 độ phân giải bình thường là 640x480 và 320x240 và có một vài hiệu ứng chuyển tiếp  
 
Trái lại, phiên bản Windows Live Movie Maker mới nhất này cho phép bạn tạo ra nhiều video hay slideshow dạng HD`( nghĩa là 420p, 720p và cả 1080p) cũng như các độ phân giải SD (bình thường) như trước đây..Nó cũng có rất nhiều hiệu ứng chuyển tiếp làm cho phim bạn thêm sinh động, thật bắt mắt..
 
 Và còn hơn thế nữa, bạn có thể nạp(upload)  phim ấy, thẳng lên You tube, Facebook (phải cần đến các plug-in). Điều đáng tiếc duy nhất là phiên bản .Windows Live Movie Maker mới này chỉ chạy được trong Vista hay Wimdows 7, hoàn toàn không chạy trong Windows XP.
 
Bạn có thể tải về miễn phí  từ link sau;  http://download.live.com/, hoặc  ở các link mirror như sau: http://www.mediafire.com/?
mjwmyy1jtp://rapidshare.com/files/269193427/MovieMaker_ww.vinashare.net.msi.html
 
I) Cấu hình đòi hỏi: Windows Live bao gồm thật  nhiều thứ:  Mail, Messenger, Photo Gallery, Movie Maker, Writer, Toolbar, Family Safety, Microsoft Office Outlook Connector, Office Live Add-in.. . Cấu hình chung cho Windows Live này  như sau:
 
- Hệ điều hành: Windows XP SP2, Vista, Windows 7, Windows server 2008 nhưng riêng phần Windows Live Movie Maker và slideshow của Windows
 
Live Photo Gallery lại không hỗ trợ, không thể chạy được trong Windows XP.

- CPU: 1GHz hay cao hơn cho Vista hoặc Windows 7; 800MHz hay hơn nữa cho Windows XP

- Bộ nhớ RAM: 512MB cho windows 7 hay Vista, 256MB cho XP hay hơn nữa .

- Độ phân giải: tối thiểu là 1024x 768

- Kết nối mạng bắt buộc qua quay số hay bằng thông rộng, kết nối gần hay xa đều có thể dùng được .

 Trình duyệt web phải có thanh Windows live toolbar cho IE 6,7  hay 8.
 

- Card màn hình  phải hỗ trợ  Direct X 9 hay cao hơn, Shader model 2.0 hay cao hơn

- Cấu hình phụ cần thêm cho Writer, là  : Microsoft FRAME net 2.0 hay cao hơn. Riêng cho PhotoGallery: phải cài thêm SQL 2005 Compact Edition and Windows Imaging Codecs

II) Các nét mới nhất là:có thể tóm lại bằng  4 dòng sau:  Làm phim thật nhanh, Cải tiến chỉnh sửa, Tạo ra slideshow và Công bố, nạp lên website..

1) Sẵn sàng, thiết lập và hành động:Tạo ra phim ảnh và slideshow cho mọi hình ảnh chụp của bạn  và video clip  và chia sẻ  chúng cùng bạn bè hay gia đình.  Ghi chú: Windows Live Maker chưa chạy được trong Windows XP hay cũ hơn( Win 98..).
 
 Bạn chỉ cần  thêm hình, hay video vào Movie maker, kế click tiếp vào nút Auto Movie.
 

Anh này sẽ giúp đan xen thật khéo lại các hình, video với những hiệu ứng, chuyển tiếp thật ấn tượng, cũng như thêm nhạc nền vào phim.

2)  Làm phim nhanh và thật dễ dàng: Tự động biến đổi các video clip của bạn cũng như hình ảnh thành ra các phim cực kỳ hay .

Automovie thêm vào tựa đề, các đoạn chuyển tiếp  và hiệu ứng  và làm tương  thích chúng lại tất cả cho bạn
 

Nếu bạn có nhiều thì giờ, hãy chỉnh sửa lại các video clip thêm vào các hoạt hình, nhiều hiệu ứng thị giác cho thật sinh động. Tất cả đều thực hiện sau không đầy 1 phút.

3)    Cải thiện chỉnh sữa: bạn thể thay đổi các phim video clip của bạn bằng các công cụ chỉnh sửa của Movie maker ..

. Cắt tỉa lại video clip để còn lại những phần mà bạn muốn trình diển, xem thôi. Thêm vào để tựa, chuyển tiếp nhạc nền  và hiệu ứng làm mờ đi hay phóng to ra đều được .
 
Phiên bản Movie maker mới nhất này, có hơn 60 hiêu ứng chuyển tiếp,18 tuỳ chọn  phóng to thu nhỏ và 20 hiệu ứng thị giác giúp  bạn có thể dùng lại trong các hình ảnh, video, cũng như cắt xén hình phim, làm mờ đi hay phóng  to. 

4)    Tạo ra slideshow:

Bạn không cần có video clip mới làm phim được. Hãy làm trình diễn ảnh (slideshow) bằng cách dùng các hình ảnh mà bạn đang có, thêm vào nhạc nền và các công cụ của Movie maker.
 

Trong khi nghe nhạc, hay xem các hình chạy qua dạng ( slideshow), cũng có thể phóng to hay xem thật gần trong phim của bạn

5)  Công bố, nạp video, hình lên trang web: Movie maker này có ưu tiên nữa là đưa ngay các đoạn phim bạn làm, lên You tube sao cho đơn giản và dễ dàng: bằng vài cú click chuột.
 
Hãy công bố phim của bạn lên You tube  ngay từ Movie maker, hay chia sẽ phim ảnh ấy với bạn bè và gia đình bằng nhiều cách khác nhau gồm cả ghi ra đĩa DVD.
 

 
  Đặc biệt, là giờ này bạn còn có thể lưu chúng lại dưới dạng HD để xem lại trên TV. Bạn cũng có thể lưu với định dạng nhỏ hơn gửi qua mạng di động hay giửi qua E-mail.

 Công cụ ghi DVD còn tuỳ thuộc vào DVD maker, chỉ có ở một vài phiên bản của Windows Vista hay Windows 7 mà thôi..

 Moive maker mới nhất  làm việc quá tốt trong Windows 7, giúp bạn có thể làm việc trên máy tính lấy mọi hình, video từ máy quay phim dễ dàng. Bạn cũng có nhiều  khả năng tạo ra phim HD thưởng thức hỗ trợ định dạng phim mới là Quick Time (MOV), AVCHD và MPEG 4.
 
Điều quan trọng sau cùng nữa, là nếu bạn quen dùng Office, Windows bạn sẽ thấy Movie maker này dễ dàng sử dụng với thiết kế tương tự, rất  quen thuộc.    
 
Dr Hoang
TIN LIÊN QUAN