Tân Á Đại Thành - Đột phá nhờ công nghệ
Tân Á Đại Thành là một trong số ít các đơn vị sớm áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, đây là tiền đề để doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trong thị trường.
Đột phá nhờ công nghệ
Tân Á Đại Thành là một trong những Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bồn nước và máy nước nóng năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Tập đoàn đã dần khẳng định được vị trí tại thị trường trong nước và thế giới.
Hiện nay, Tập đoàn đang được xem là doanh nghiệp tiêu biểu của ngành cơ khí áp dụng công nghệ 4.0. Ông Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết: “Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã sớm đón đầu và áp dụng khoa học công nghệ hiện đại như quy trình sản xuất tự động hóa, điện toán đám mây vào việc sản xuất. Điển hình nhất là sản phẩm Vua Bồn nước Tân Á Đại Thành 25 được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền công nghệ 4.0 của Đức”.
Doanh nghiệp đã tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất bằng việc mới khánh thành 2 nhà máy sản xuất ống nhựa, phụ kiện nhựa uPVC, PPR và HDPE thương hiệu Stroman tại Long An và Hưng Yên với công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn Đức, có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, công suất 30.000 tấn sản phẩm/năm. Kèm theo đó là sự đột phá trong áp dụng công nghệ hàn lăn tự động – công nghệ hiện đại nhất trong sản xuất bồn nước hiện nay giúp cho sản phẩm luôn đảm bảo được cả về chất lượng và mẫu mã.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Đặc biệt, nhà máy Tân Á Hà Nam đang được xây dựng và sắp đưa vào sử dụng tới đây sẽ là một nhà máy thông minh khi áp dụng công nghệ Smart factory. Nhà máy được thiết kế với dây chuyền tự động hóa chính xác, cùng hệ thống máy móc công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Italy và các nước G7, với công suất lên tới hơn 2 triệu sản phẩm/năm. Đây được xem là bước chuyển mình mãnh mẽ của doanh nghiệp hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
Theo tìm hiểu, được biết, tháng 9/2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành công bố hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam triển khai dự án Quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS (Distribution Management System). Dự án này nằm trong chiến lược đón đầu cách mạng 4.0 của Tập đoàn và được kỳ vọng sẽ kết nối hàng chục nghìn điểm bán trên phạm vi toàn quốc cũng như hỗ trợ xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng 4.0, dần xóa bỏ quy trình làm việc truyền thống.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết và khởi động dự án, ông Nguyễn Duy Chính - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết: “Trong thời gian qua, để chuẩn bị sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0, Tân Á Đại Thành đã đầu tư rất nhiều liên quan đến sản xuất - nhà máy mới. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, đây là thời điểm thuận lợi để lựa chọn một giải pháp công nghệ cho việc quản lý kênh phân phối. Với hơn 250 chi nhánh, gần 30.000 điểm bán hàng cùng đội ngũ hàng trăm nhân viên bán hàng, chúng tôi tin tưởng phần mềm MobiWork DMS sẽ giúp Tân Á Đại Thành hiện đại hóa cách thức quản lý, khai thác tối đa năng lực của các thành viên tập đoàn”.
Song song với việc áp dụng công nghệ, Tân Á Đại Thành cũng tổ chức các buổi đào tạo khắp cả nước và xây dựng cơ chế chính sách để hỗ trợ nhân viên ngoài thị trường nhằm thúc đẩy họ thay đổi tư duy làm việc. Mục tiêu trong vòng 6 tháng, tất cả nhân viên bán hàng trên thị trường đều áp dụng giải pháp công nghệ trong quá trình viếng thăm nhà phân phối - điểm bán.
Tỏa sáng trong đại dịch Covid-19
Tác động tích cực từ việc sớm chuyển đổi, áp dụng công nghệ vào kênh phân phối được thể hiện rõ trong mùa dịch Covid. Trong khi nhiều doanh nghiệp loay hoay tìm giải pháp với việc hạn chế tiếp xúc và lệnh giãn cách xã hội thì đội ngũ nhân viên bán hàng của Tân Á Đại Thành vẫn bán hàng hiệu quả suốt mùa dịch. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2020, có gần 70.000 đơn hàng được thực hiện trên phần mềm MobiWork DMS. Nhân viên không cần tham gia các cuộc họp, hơn 33.000 sản phẩm được cập nhật trên điện thoại. Chỉ cần một vài thao tác là toàn bộ quy trình bán hàng - khuyến mãi - kiểm tồn - kiểm soát trưng bày hàng hóa được thực hiện mà không phải tiếp xúc quá gần với các chủ điểm bán.
Ông Hoàng Thế Anh - Giám đốc kinh doanh của MobiWork Việt Nam cho biết: “Mùa dịch Covid là cơ hội để kiểm tra sức đề kháng của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Minh chứng cho thấy, những đơn vị phân phối nào sớm áp dụng công nghệ sẽ ít chịu ảnh hưởng, thậm chí tạo bước ngoặt so với đối thủ cạnh tranh. Giai đoạn hậu dịch sẽ có 1 làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, đặc biệt với ngành sản xuất – phân phối, MobiWork kỳ vọng rằng sự thay đổi này sẽ diễn ra thực tế, thay vì chỉ hô hào khẩu hiệu như trước kia”.
Hơn 700 nghìn doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (theo báo cáo từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI) - Con số này sẽ còn tăng lên rất nhiều nếu Việt Nam không làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Bài học từ Tập đoàn Tân Á Đại Thành có thể trở thành hình mẫu để các doanh nghiệp tham khảo trong việc sớm tạo ra “kháng thể”, từ đó hạn chế những tác động từ bên ngoài trong tương lai, biến khó khăn - thách thức trở thành thời cơ cho bước ngoặt phát triển.
Tổng Giám đốc Tân Á Đại Thành cho biết, việc kết nối, sáng tạo đã và đang được tập đoàn áp dụng triệt để trong mọi hoạt động. Khi nhà máy Tân Á Hà Nam với dây chuyền 4.0 đi vào hoạt động, với đặc tính hiện đại hóa, những người lao động của Tân Á sẽ đảm nhận những vai trò phức tạp hơn. Khi ấy, người lao động sẽ dịch chuyển vai trò “công nhân lao động thủ công” sang “người theo dõi và đưa ra quyết định” thông qua những dữ liệu do máy móc mang lại, giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, không làm gián đoán dây chuyền sản xuất. Vì thế, phải có sự kết nối rất chặt chẽ giữa cán bộ, công nhân viên với nhau, giữa con người và máy móc, giữa cá nhân và tập thể.
Tân Á Đại Thành là một trong số ít các đơn vị sớm áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, đây là tiền đề để doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trong thị trường. Doanh thu hàng năm đều đạt hơn 1.000 tỷ đồng, cùng với sự mở rộng quy mô hệ thống 19 công ty thành viên, 14 nhà máy tiêu chuẩn, văn phòng trụ sở trực thuộc có mặt ở 3 miền Bắc – Trung – Nam cùng 30.000 điểm bán hàng rộng khắp trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Các sản phẩm như: bồn nước inox, bồn nước nhựa, bình nước nóng và bình nước nóng năng lượng mặt trời là những sản phẩm Thị phần số 1 Việt Nam.
Thanh Tùng