Tăng phạm vi phủ sóng cho Modem không dây

06:12, 31/10/2008

Chỉ cần lắp thêm một chiếc parabol phản chiếu vào cần ăngten của modem là có thể tập trung tín hiệu vào bất cứ vị trí nào bạn muốn.

 

Khi đó, vùng phủ sóng Wi-Fi sẽ xa hơn, và biện pháp này còn làm tăng mức độ an toàn của mạng không dây. Hãy làm theo các bước sau đây để tự mình tạo ra một thiết bị kích tín hiệu cho mạng Wi-Fi của bạn.

Download và chạy phần mềm Parabola Calculator

 


Xem ảnh lớn

 
Bạn hãy tải phần mềm Parabola Calculator tại địa chỉ: http://mscir.tripod.com/parabola để giúp cấu hình chính xác kiểu dáng ăngten. Hãy nhập chu vi và chiều dài (depth) để biểu diễn kích thước tối đa của tấm phản chiếu để phù hợp với ăngten router. Phần mềm sẽ tạo ra một loạt các điểm để bạn phác thảo hình dáng tấm phản chiếu trên giấy.


Vẽ parabol

 

Xem ảnh lớn


 
Sử dụng dữ liệu mà phần mềm tính toán Parabola Calculator tạo ra, rồi sử dụng chúng để vẽ hình vòng cung trên giấy nháp. Rồi sau đó áp hình vẽ này lên tấm bìa hoặc tấm gỗ mỏng để tạo dáng.



Xem ảnh lớn

 
Hãy cắt tấm bìa hoặc gỗ theo hình vẽ vòng cung. Hãy thực hiện động tác này 2 lần. Những miếng gỗ (hoặc bìa) này sẽ trở thành giá đỡ cho tấm phản chiếu sau này.


Cắt tấm kim loại mỏng


Xem ảnh lớn

 
Thao tác tiếp theo là cắt một tấm kim loại mỏng và bóng để làm tấm phản chiếu. Chiều ngang của tấm kim loại này cần khớp với kích thước của miếng gỗ hình vòng cung tạo ra ở bước trên. Còn chiều dài của tấm kim loại cần phải cao hơn (một chút) so với chiếu dài ăngten router.


Dán keo và lắp đặt tấm phản chiếu


Xem ảnh lớn

 
Bạn hãy đục một lỗ nhỏ trên mỗi tấm giá đỡ và dán keo tấm phản chiếu vào 2 chiếc giá đỡ này. Khi keo đã khô, bạn hãy lắp đặt tấm phản chiếu vào ăngten của router và hướng chúng về phía mà bạn muốn tín hiệu được tăng cường.


Gia Nguyễn

 

TIN LIÊN QUAN