Tạo ảnh Slideshow ảnh GIF trên iOS cực dễ

15:49, 16/10/2014

Bạn muốn tìm và tải ảnh GIF trên mạng, tạo các file ảnh GIF để chia sẻ với bạn bè hoặc tạo slide trình chiếu các ảnh GIF yêu thích của mình trên iOS. Bài viết sau sẽ giúp bạn thực hiện.

Tải và lưu ảnh GIF

Trong số nhiều ứng dụng hỗ trợ định dạng ảnh GIF trên iOS , ứng dụng GIFwrapped là giải pháp tốt nhất cho nhu cầu xử lý các tập tin ảnh GIF, trong đó bao gồm cả chức năng tìm và tải các ảnh GIF được chia sẻ miễn phí trên thiết bị iOS.   

Để bắt đầu, hãy bấm vào biểu tượng Explore trong giao diện chính của ứng dụng và tìm kiếm các tập tin ảnh GIF mà mình cần. Sau khi tìm thấy, bạn nhấp vào hình thu nhỏ của ảnh GIF để xem trước nội dung của file ảnh.

Sau khi đã chọn đúng file ảnh mình cần, bấm nút Share phía trên bên phải, sau đó chọn Share image và từ các tùy chọn chia sẻ trên iOS 8 hãy chọn tùy chọn Save image để lưu hình ảnh GIF vào điện thoại

Tạo ảnh GIF riêng

Cách dễ nhất để tạo ảnh GIF từ điện thoại của bạn sử dụng ứng dụng có tên là Camoji.

Ứng dụng này cho phép quay 5 giây video sau đó sẽ xử lý nó và tạo ra một tập tin ảnh GIF rất thú vị để từ đó người dùng có thể lưu vào điện thoại hoặc chia sẻ nó với bất kỳ mạng xã hội nào.

Tạo ảnh GIF Slideshow với GifJung

Thay vì phải tạo ra hoặc tải về từng file ảnh GIF riêng biệt, bạn lại muốn tạo ra tập tin trình chiếu gồm chính các file ảnh GIF đó, trong trường hợp này có thể sử dụng ứng dụng GifJung. Sau khi tải về và kích hoạt ứng dụng lên, GifJung sẽ tự động phát hiện các tập tin ảnh GIF được lưu trữ trên thiết bị của người dùng rồi hiển thị chúng trong giao diện chính.

Để bắt đầu tạo một slide trình chiếu ảnh GIF, bấm nút Play ở góc phía trên bên phải, trong cửa sổ mới mở ra bấm tiếp nút From selecte GIF để lựa chọn các tập tin ảnh GIF trên thiết bị muốn tạo slide.

 Sau khi chọn xong, tất cả các tập tin ảnh GIF sẽ hiển thị dạng ảnh thu nhỏ trong giao diện, sau đó bấm nút Start ở góc trên cùng bên phải.

Lập tức các tập tin ảnh GIF sẽ bắt đầu phát lần lượt từng file một. Mỗi tập tin ảnh GIF trong ứng dụng sẽ phát một lần và thay vì lặp đi lặp lại, ứng dụng sẽ chuyển sang ảnh GIF tiếp theo. Để từ đó bạn có thể thưởng thức liên tục các tập tin ảnh GIF thú vị.

Hoàng Hải (theo guidingtech.com)