Tạo CD ảo khác gì việc copy thẳng file vào đĩa cứng

18:01, 04/07/2008

XHTTOnline: Em có thắc mắc là tại sao mình tạo ổ CD ảo, cần có file ảo. Gọi là file ảo nhưng sao chiếm dung lượng ổ cứng như file thật, thế thì cần tạo ổ CD và file ảo làm gì nữa chứ chi bằng Copy nguyên file gốc vào máy tính cho nhanh hơn không? Xin cảm ơn. kynguyen777@yahoo.com.uk

Trả lời:

Việc tạo ổ CD ảo là để tiết kiệm tiền mua ổ CD thật và “bỏ qua” những phức tạp về mặt kết nối phần cứng. Bạn có thể tạo nhiều ổ CD ảo hay kết hợp 1 ổ CD thật với các ổ CD ảo để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Việc sử dụng CD ảo còn góp phần giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng ổ CD thật và tiết kiệm thời gian vì ổ CD ảo có tốc độ nhanh hơn ổ CD thật.

Vì là ổ CD ảo nên nó chỉ có thể đọc đĩa CD ảo mà thôi và đĩa CD ảo này phải có dạng thức mã hóa tương thích với ổ CD ảo. Đây là lý do phải có chương trình tạo đĩa CD ảo chứ không thể đơn giản copy nội dung đĩa CD thật xuống ổ cứng là được và trong nhiều trường hợp, tốc độ tạo đĩa CD ảo nhanh hơn tốc độ copy file bình thường.

Một số phần mềm tạo đĩa ảo thông dụng mà bạn có tham khảo như Virtual Drive (http://www.farstone.com/home/ensite/products/virtualdrive.shtml), Alcohol 120% (http://www.alcohol-soft.com/), Extra Drive Creator (http://www.extradrivecreator.com/), Paragon CD-ROM Emulator (http://www.cdrom-emulator.com/)
TIN LIÊN QUAN