Quảng cáo Facebook Ads Multi-Product, quảng cáo đa link của Facebook

09:52, 22/04/2015

Các bước để tạo quảng cáo nhiều hình ảnh trong một mẫu quảng cáo hay còn gọi là Facebook Ads Multi-Product, quảng cáo đa link, quảng cáo nhiều sản phẩm, đây là hình thức quảng cáo mới nhất của Facebook

Gần đây chắc hẳn các bạn hay gặp mẫu quảng cáo nhiều ảnh, nhiều link mỗi hình ảnh khi chúng ta click vào sẽ ra một link khác nhau. Multi-Product Ads cho phép nhà quảng cáo có thể giới thiệu nhiều sản phẩm – nhiều nhóm liên kết và bài viết – trong một quảng cáo duy nhất:


Đây là hình thức quảng cáo mới của Facebook phù hợp với công ty muốn quảng cáo nhiều sản phẩm. Theo kinh nghiệm của tôi thì mẫu quảng cáo này khá hiệu quả đặc biệt nếu bạn xây dựng nội dung website tốt cộng với chăm sóc khách hàng trên website thì tỉ lệ chuyển đổi rất cao.

Để tạo mẫu quảng cáo này chúng ta có thể thông qua một website trung gian chuyên tạo Multi-Product ví dụ như stitcherads.com các bạn đăng ký tài khoản và sử dụng tạo mẫu quảng cáo multi product ads nhưng bạn chỉ được sử dụng trong 14 ngày. Các bạn chắc hẳn không thích điều này chính vì vậy trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp tạo Facebook Ads Multi-Product hoàn toàn miễn phí thông qua công cụ Power Editor của Facebook

Sau khi đăng nhập vào chọn tài khoản trên Power editor, làm theo các bước sau để tạo Facebook Ads Multi-Product: 

Bước 1: Các bạn tạo một chiến dịch mới (Chú ý chọn Click to website hoặc Website Conversions):


Bước 2: Bạn click vào quảng cáo sau đó click vào tạo quảng cáo mới hộp thoại mới sẽ hiện ra như sau:


Bước 3: Chỉnh sửa chiến dịch

Chúng ta sẽ chọn fanpage mà mình sẽ liên kết cùng(fanpage để tài trợ cho mẫu quảng cáo).

Sau đó tích chọn Multiple images and links in one advert(Nhiều hình ảnh và liên kết) trong khung Tạo quảng cáo


Từ đây bạn có thể nhập thông điệp chung cho cả cụm quảng cáo này, chọn ảnh, url và tiêu đề cho từng ảnh.

Trong phần Văn bản là đoạn mô tả chung cho mẫu quảng cáo (tối đa 90 ký tự). Đây chính là nội quan trọng nhất bạn phải viết sao thu hút, kích thích nhất để kích thích người dùng tương tác với mẫu quảng cáo của chúng ta:


URL đích: Đường link website mà bạn muốn người dùng chuyển đến sau click vào.

Hình ảnh: các bạn chọn hình ảnh phù hợp với URL, tiêu đề, mô tả các bạn nên chọn hình ảnh đẹp, sắc nét và kích thước 600x600px


Tiêu đề(tối đa 25 ký tự): Đây là các văn bản liên quan sẽ xuất hiện ngay bên dưới hình ảnh.

Mô tả(tối đa 30 ký tự): Đây là văn bản màu xám sẽ xuất hiện ngay bên dưới tiêu đề.

Tương tự bạn thiết lập cho Link 2,3,4,...


Cuối cùng có một mẹo nhỏ bạn click chọn:


Bằng cách này, Facebook sẽ tự động tối ưu hóa để hiển thị những liên kết nhận được nhiều tương tác nhất lên đầu  – làm cho các quảng cáo đạt được lượng tương tác cao nhất có thể!

Lưu ý: các bạn nên theo quy chuẩn của Facebook về số lượng ký tự, kích thước hình ảnh để mẫu quảng cáo của chúng ta hiển thị đẹp nhất, giá được tối ưu nhất! (Vì khi các bạn chọn quá ký tự facebook vẫn cho chúng ta quảng cáo nhưng chi phí rất cao có thể lên tới 1$/1 tương tác)

Đây là bài viết được viết bởi kinh nghiệm trong quá trình trải nghiệm thực tế của tôi. Tôi là Hoàng Việt chuyên viên Online Marketing tại công ty Vinamax.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ Facebook: Hoàng Việt

Theo Vinamax.com.vn