Telegram gặp sự cố tại nhiều quốc gia

09:40, 18/01/2022

Sự cố xảy ra với dịch vụ Telegram được ghi nhận tại nhiều quốc gia, trong đó bao gồm cả Việt Nam.

Vào khoảng 21h15 ngày 17/1 giờ Việt Nam, ứng dụng Telegram đã gặp lỗi tại nhiều quốc gia, nhiều người dùng không thể truy cập, gửi tin nhắn.

Ứng dụng Telegram ngừng hoạt động trên cả hai nền tảng web và mobile. Khi người dùng mở Telegram, ứng dụng hiển thị "kết nối" hoặc "đang cập nhật".

Theo số liệu trên trang Downdetector.com, đã có hơn 7.000 trường hợp người dùng báo cáo rằng họ không thể gửi được tin nhắn trên ứng dụng. Dịch vụ này đã ngừng hoạt động ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Indonesia, Ấn Độ, Australia, Myanmar, Bangladesh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Đức, Mỹ và Việt Nam.

Singapore là khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự cố.

Đến 22h50 cùng ngày, ứng dụng Telegram đã có thể sử dụng trở lại. Tuy vậy, Telegram chưa đưa ra bình luận về sự cố này.

Hôm 12/1, Telegram đã chính thức bị cấm ở Đức. Lệnh cấm có thể lan ra toàn châu Âu vì Telegram dính cáo buộc tiếp tay cho giới tội phạm. Ngoài ra ứng dụng này còn bị lợi dụng để chống lại chiến dịch tiêm chủng COVID-19.

Đây không phải là lần đầu tiên mà dịch vụ Telegram gặp sự cố. Trước đó, vào tháng 11/2021, Telegram đã gặp sự cố mất khả năng truy cập trên diện rộng, ảnh hưởng tới nhiều quốc gia tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Sự cố này đã khiến nhiều người đã phải chuyển sang sử dụng các dịch vụ thay thế tạm thời như WhatsApp hay Signal. 

Chân Hoàn (T/h)