Telstra Health mở rộng sự hiện diện ở châu Á

10:01, 31/08/2015

Telstra Health thuộc nhà mạng Telstra của Úc đang mở rộng sự hiện diện của mình ở châu Á bằng việc triển khai hệ thống hồ sơ y tế điện tử bệnh viện ở Malaysia và Thái...

Healthcare 2


Hệ thống chăm sóc bệnh nhân được tích hợp CloudMed Arcus Hospital Information System (Arcus) của công ty hiện đang được triển khai tại tập đoàn Sunway Medical Centre, tập đoàn Penang Adventist Hospital và bộ phận tây y cũng như đông y của Tung Shin Hospital ở Malaysia.

Thông qua một nhà phân phối, Arcus cũng đang được chuyển đến Bệnh viện Đại học Khon Kaen ở Thái Lan.

Jim Flynt, Giám đốc điều hành của công ty con CloudMed thuộc Telstra Health và đồng thời là Tổng Giám đốc của bộ phận ứng dụng y tế, cho biết việc tìm kiếm các cách thức hiệu quả hơn để cung cấp cho ngành chăm sóc y tế sẽ ngày càng trở nên quan trọng ở châu Á, với chi phí chăm sóc y tế trong khu vực dự kiến sẽ tăng từ 1,34 nghìn tỷ USD năm 2013 lên  2,21 nghìn tỷ USD vào năm 2018.

"Sản phẩm Arcus của chúng tôi được thiết kế để biến chúng trở nên dễ dàng hơn đối với các bác sĩ, y tá và dược sĩ trong việc điều trị bệnh nhân, giảm lượng thời gian dành cho công việc giấy tờ và giải phóng thời gian cho những gì họ làm tốt nhất - chăm sóc cho bệnh nhân", ông nói.

Telstra Health cho biết, các điểm còn vướng mắc ở Úc chẳng hạn như sự cần thiết để số hóa và tự động hoá các quy trình phức tạp cũng như chia sẻ thông tin theo thời gian thực là như nhau đối với ngành y tế trên thế giới.

Tại Sunway Group, Arcus sẽ là đơn vị tiên phong giới thiệu việc sử dụng máy tính bảng đến các bác sĩ, dược sĩ và y tá để tối ưu di động và tính linh hoạt khi điều trị bệnh nhân, cả bệnh nhân nội trú và ngoại trú. 

Arcus cũng sẽ là công cụ không thể thiếu cho sự hợp nhất các ghi chú tư vấn y tế và kê đơn thuốc tại cuối buổi khám của bệnh nhân, theo Dịch vụ Giám đốc Lau Beng Long thuộc bộ phận Dịch vụ Y tế.

Tiến sĩ Wesley Toh See Wei, Giám đốc điều hành và chủ tịch của Bệnh viện Penang Adventist Hospital cho biết, hệ thống đã giúp cho bệnh viện có được cái nhìn toàn diện về các hoạt động chăm sóc của toàn bộ tổ chức.

Trong khi đó, Bệnh viện Tung Shin ở Kuala Lumpur lại cho thấy sự cần thiết của việc chụp ảnh, số hóa và chia sẻ thông tin lâm sàng cũng như hành chính để thực hiện chăm sóc sức khỏe thông minh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.


TIN LIÊN QUAN