Thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Châu Âu

11:04, 05/11/2021

Tối 4/11 (theo giờ Việt Nam), tại Paris, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp tổ chức Lễ công bố thành lập mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu.

Thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Châu Âu

Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Châu Âu công bố thành lập ngày 4/11.

Chương trình được tổ chức nhằm ghi nhận hoạt động của Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Nam tại Châu Âu (VINEU), với mục đích tập hợp, kết nối các trí thức, chuyên gia Việt Nam tham gia thúc đẩy và phát triển các hoạt động. hoạt động đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và các nước Châu Âu.

Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: “Hôm nay chứng kiến ​​sự ra đời của mạng lưới VINEU, sự nỗ lực của trí thức trẻ Việt Nam tại các nước Châu Âu. , Tôi đánh giá cao sự nhiệt tình và nỗ lực của các bạn trong việc tập hợp, quy tụ đông đảo các chuyên gia, trí thức và tổ chức thành công chương trình INNOCITY và thiết lập mạng lưới VINEU.

Đây là tâm huyết và tấm lòng của những người trẻ muốn tham gia và đóng góp vào các hoạt động đổi mới sáng tạo chung cho thanh niên Việt Nam trên toàn cầu. Chính các bạn sẽ là nguồn lực to lớn của đất nước để chúng ta có thể bắt kịp, tiến lên và vượt lên trên nhiều lĩnh vực trong tương lai. Các bạn sẽ là người kiến ​​tạo và hiện thực hóa khát vọng của Việt Nam. “

VINEU là mạng lưới thành phần thuộc mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam, được triển khai thành lập năm 2018 do Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các Bộ: KH-CN, GD&ĐT, Ngoại giao thực hiện. VINEU được thành lập đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình góp sức cho các hoạt động đổi mới sáng tạo của cộng đồng trí thức Việt Nam.

Đến nay, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam đã có hơn 1.000 thành viên ở 20 quốc gia và 4 mạng lưới thành phần tại Đức, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc.

Mạng lưới VINEU sẽ là mạng lưới thành phần thứ 5 của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam để triển khai các hoạt động kết nối, hỗ trợ Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tiếp cận hiệu quả hơn với các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo các nước phát triển trên thế giới.

Hoàng Hằng (T/h)