Thế Giới Di Động lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử
Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG) Nguyễn Đức Tài tiết lộ, MWG sẽ tham gia vào lĩnh vực TMĐT và “cuối năm nay sẽ có sản phẩm ra mắt”.
Trong phát biểu với các nhà đầu tư vào cuối tuần trước tại Hà Nội, ông Tài cho biết cuối năm 2016 này, MWG sẽ cho tung ra một kênh bán hàng trực tuyến (online) giá rẻ, riêng biệt với thegioididong.com và dienmayxanh.com.
Quyết định lấn sân sang thương mại điện tử của MWG được xem như động thái khôn ngoan trong bối cảnh doanh số bán hàng tại các cửa hàng truyền thống (offline) đang chững lại. Trong khi doanh thu bán hàng online lại đang tăng lên theo cấp số nhân. Doanh số bán online năm 2015 của MWG đã tăng lên 80% so với năm 2014. MWG kỳ vọng con số này sẽ tăng lên 100% và đạt 150 triệu USD vào năm 2016.
Theo số liệu thống kê của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tính đến cuối năm 2015, Việt Nam hiện có hơn 36,28 triệu thuê bao băng rộng di động và 120.607.726 thuê bao di động.
Còn theo kết quả báo cáo Thương mại điện tử năm 2015 của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương), doanh số thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) năm 2015 của Việt Nam đạt khoảng 4,07 tỷ USD, chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước, tăng 37% so với năm 2014.
Cũng theo báo cáo, giá trị mua hàng trực tuyến năm 2015 của một người tiêu dùng Việt Nam ước đạt 160 USD và con số này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong năm nay.
Thương mại điện tử của Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, vì vậy, quyết định chuyển hướng và đẩy mạnh cho thương mại điện tử của MWG tại thời điểm này là một quyết định hoàn toàn phù hợp và đầy triển vọng.
Thiện Hoàn (Tổng hợp)