Thêm 6 tổ công tác cơ động tuần tra, xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch ở Hà Nội

09:47, 30/08/2021

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 29-8, Công an TP Hà Nội tăng cường thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát đặc biệt.

Ảnh: minh họa

Ngày 29-8, Công an TP Hà Nội cho biết Công an TP sẽ tăng cường thêm 6 tổ công tác đặc biệt nhằm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về giãn cách xã hội và đảm bảo an ninh trật tự. Sau khi tăng cường thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát đặc biệt nói trên, tổng số tổ tuần tra kiểm soát thuộc công an TP là 12 tổ.

Việc thành lập thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát cơ động mạnh nhằm tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý người và phương tiện tham gia giao thông chấp hành nghiêm Chỉ thị số 17, Công điện số 19 của UBND thành phố Hà Nội, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự dịp Quốc khánh 2/9,

Sáu tổ tuần tra kiểm soát cơ động mạnh này được thành lập trên cơ sở “chuyển trạng thái công tác” từ 6 Tổ 141 để thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch số 502/KH-CAHN-PV01 của Công an Thành phố về “Tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm các quy định về giãn cách xã hội; các vi phạm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các vi phạm pháp luật khác”.

Từ ngày 29/8, để tăng cường kiểm tra xử lý người và phương tiện tham gia giao thông chấp hành nghiêm Chỉ thị 17 của UBND Thành phố, 12 tổ công tác sẽ hoạt động quyết liệt trên các tuyến đường, phố trọng điểm của Thành phố.

Ngoài việc tăng cường các tổ tuần tra kiểm soát, Công an TP Hà Nội đề nghị trưởng Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền rà soát, siết chặt các chốt kiểm soát tại các tổ dân phố, khu dân cư, các thôn, xóm, khu chung cư, khu đô thị… để quản lý người và phương tiện ra ngoài tham gia giao thông không có lý do và có phương án điều chỉnh nếu chốt hoạt động không hiệu quả trong phòng chống Covid-19.

Tại các chốt ra vào cửa ngõ Thủ đô, Công an TP Hà Nội cũng tiếp tục kiểm soát chặt người, phương tiện tại 23 chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra, vào Thủ đô và các chốt kiểm soát tại đường ngang, ngõ tắt giáp ranh với các tỉnh. Trong quá trình kiểm soát đảm bảo chặt chẽ, tuyệt đối không để các trường hợp lợi dụng xe "ưu tiên" để đưa người ra, vào không đúng quy định.

Trước đó, ngày 16-8, Công an TP Hà Nội lập 6 tổ tuần tra kiểm soát gồm các lực lượng Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và công an địa bàn… trên các tuyến đường nhằm xử lý vi phạm về giãn cách xã hội.

Trà My (T/h)