Thêm nút +1, chia sẻ nhanh lên Google+ cho các trình duyệt

08:09, 19/06/2012

Cùng với sự phát triển của Google+, ngày càng nhiều trang web cho phép bạn +1, chia sẻ lên mạng xã hội này. Tuy nhiên không phải trang web nào cũng hỗ trợ để bạn sử dụng. Nếu trình duyệt Chrome được Google ưu ái phát triển extension hỗ trợ thì các trình duyệt khác lại nằm ngoài rìa. Bài viết xin mách bạn cách có thể chia sẻ lên mạng xã hội Google+ mà không cần extension hỗ trợ.
 

1. Chuẩn bị:
 

Đầu tiên, bạn sẽ sao chép lại hai đoạn mã sau.
 

- Nút Google+1: javascript:(function(){var c;c=document.createElement("script");c.type="text/javascript";c.src="http://www.ctrlq.org/plusone/index.js?r="+Math.random();document.body.appendChild(c);})();
 

 
- Nút Share on Google+: javascript:void(window.open('https://plus.google.com/share?ur\l='+encodeURIComponent(location), 'Share to Google+','width=600,height=460,menubar=no,location=no,status=no'));
 

2. Thực hiện:
 

Tiếp theo chúng ta sẽ tạo bookmark, tùy vào trình duyệt bạn dùng mà làm theo như sau.
 
 

- Với IE9: Nhấn phím tắt Alt+Z > chọn Add to Favorites bar, bạn sẽ thấy một favorite xuất hiện trên thanh Favorites. Nếu không thấy thanh Favorites, bạn nhấn chuột phải lên khoảng trống bên phải thanh Tab > chọn Favorites bar. Tiếp theo, nhấn phải chuột lên favorite mới tạo > chọn Properties, dán đọan mã vào khung URL trong thẻ Web Document. Chuyển sang thẻ General, bạn có thể đặt tên lại cho nút chức năng cho đọan mã sử dụng trong khung trống trên cùng. Cuối cùng, nhấn OK lưu lại.
 
 
 
 
-
 
 Với Firefox: Nhấn chuột phải lên thanh Bookmark > chọn New Bookmark. Trong hộp thoại hiện ra, bạn cũng dán đọan mã nhưng vào hộp Location, rồi đặt tên hoặc thêm phím tắt cho nút chức năng > nhấn Add. 
 
 
 
- Với Opera: Nhấn phím tắt Ctrl+B để mở trang quản lý bookmark của trình duyệt. Nhấn nút Add phía trên, sau đó dán đọan mã của nút chức năng muốn dùng vào hộp Address, nhập tên cho nó vào hộp Name. Bạn có thể để bookmark của nút chức năng hiển thị trên thanh Bookmarks hay thanh panel bên trái trình duyệt qua hai tùy chọn Show on Bookmarks Bar và Show in panel bên dưới để dễ sử dụng. Xong nhấn OK.
 
 
 
3. Sử dụng:

 
 
Cách sử dụng không có gì khó khăn và khác biệt trên mỗi trình duyệt. Khi muốn “cho điểm” một trang web nào đó, bạn sẽ nhấn nút Google+1. Hay chia sẻ một bài viết, tin tức hoặc trang web hay lên Google+, bạn nhấn Share on Google+. Tất nhiên để sử dụng được bạn phải đăng nhập vào Google+ trước đó.

 
 
Say IT
TIN LIÊN QUAN