Thêm ứng dụng văn phòng miễn phí cho Android

14:56, 18/09/2013

Có nhiều bộ ứng dụng Office dành cho thiết bị chạy hệ điều hành Android, trong đó Kingsoft Office là một giải pháp hàng đầu, nhưng Olive Office Premium cũng là một chương trình có thể giúp bạn làm tốt công việc đọc, chỉnh sửa và tạo ra các loại tài liệu Microsoft Office. Sau đây là những gì muốn biết về chương trình miễn phí này.

Những tính năng của Olive Office 

Đối với tài liệu văn bản (Documents): Tạo, mở, và chỉnh sửa tài liệu MS Word; Chọn một khối văn bản để chỉnh sửa; Phóng to, thu nhỏ văn bản; Lưu tài liệu với lựa chọn Save/Save As; Sao chép, cắt và dán văn bản; Hỗ trợ định dạng .DOC và .DOCX

Đối với tài liệu bảng tính (Spreadsheets): Tạo, mở và chỉnh sửa bảng tính MS Excel; Chỉnh sửa nội dung một ô tính (cell) đơn; Chọn nhiều khối ô tính cho việc định dạng như: In đậm, in nghiêng, gạch chân, cỡ font và màu nền cho ô tính; Điều hướng giữa các bảng tỉnh bên trong một bảng tính đơn; Dễ dàng thay đổi công thức đầu vào và tính toán tự động; Xem ảnh; Thêm và xóa một cột/dòng; Phóng to, thu nhỏ; Lưu các bảng tính với lựa chọn Save/ Save As; Sao chép, cắt, và dán nội dung của ô tính đơn; Hỗ trợ định dạng .XLS và XLSX.

Ngoài ra Olive Office còn hỗ trợ làm việc với dữ liệu trên "Cloud" đối với các dịch vụ phổ biến như Google Drive, Dropbox và Box. Một trong những khía cạnh tốt nhất của chương trình là dễ dàng kết nối với các dịch vụ lưu trữ đám mây này. 

Cài đặt Olive Office

Việc cài đặt Olive Office là khá đơn giản, hơn nữa đây lại là một chương trình miễn phí, tất cả những gì bạn cần làm là thừa nhận các bước sau đây: Mở Google Play Store trên thiết bị; Tìm kiếm với cụm từ "Olive Office"; Bấm vào kết quả Olive Office Premium (Free); Bấm Install; Bấm Accept.

Một khi ứng dụng đã được cài đặt, bạn sẽ tìm thấy biểu tượng của nó xuất hiện trên màn hình Home hoặc trong danh mục các ứng dụng chung. 

Sử dụng chương trình

Khi mở Olive Office lên, bạn sẽ được chào đón với màn hình "Recent screen", trong đó hiển thị tất cả các tài liệu bạn đã làm việc gần đây.


Từ cửa sổ đang mở, bạn có thể tạo một tài liệu hoặc một bảng tính mới bằng cách bấm vào nút New Document. Từ màn hình hiện ra, bạn cần phải chọn một trong hai thẻ Word hoặc Excel rồi sau đó bấm vào biểu tượng  blank hoặc chọn một trong những template đã được định dạng trước. 
 

Khi bắt đầu làm việc với một tài liệu, tất cả mọi thư sẽ diễn ra bình thường như bạn mong đợi. Nếu đã hoàn thành văn bản hoặc bảng tính, bạn có thể bấm vào nút mũi tên hướng lên màu xanh nằm ở góc dưới cùng bên trái cửa sổ đang soạn thảo để hiển thị các tùy chọn trên một thanh taskbar như File, Save, Copy, Paste, Undo, Bold, Italic, Font...


Làm việc với Cloud

Như đã đề cập ở trên, Olive Office hỗ trợ các dịch vụ Google Drive, Box và Dropbox, nhưng hiện tại nó chỉ tích hợp với Google Drive. Để kết nối Olive Office vào tài khoản Google Drive của bạn, hãy làm theo các bước sau đây: Từ giao diện chính của Olive Office, bạn bấm vào biểu tượng hình đám mấy nằm tại góc trên bên phải; Tiếp tục bấm vào dấu cộng tại góc trên bên trái; Chọn Google Drive từ các dịch vụ đám mây sẵn có; Nhập thông tin cho dịch vụ đã chọn và bấm OK.

Khi tài khoản của Google Drive đã được kết nối, nó sẽ xuất hiện trong cửa sổ Cloud, bạn hãy bấm vào tài khoản được liệt kê để xem tài liệu sẵn có. Tại đây, bạn có thể mở và chỉnh sửa bất kỳ tài liệu nào được hỗ trợ. 

Tóm lại, Olive Office không phải là một bộ ứng dụng văn phòng hoàn hảo dành cho thiết bị di động Android, nhưng nó hoàn toàn làm việc tốt với các tài liệu Microsoft Office. Nếu bộ ứng dụng này có thể nhận được một chút mượt mà hơn với nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây tích hợp và hỗ trợ nhiều định dạng tài liệu hơn thì nó sẽ để lại cho KingSoft một thách thức lớn. 

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN