Thiết lập Bing làm "cỗ máy tìm kiếm" mặc định

10:45, 03/06/2009

Microsoft hứa hẹn bộ máy tìm kiếm Bing sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ, mạnh mẽ và khả dụng hơn cả Google và Yahoo, điều đó có phải sự thật không? Muốn có câu trả lời chính xác nhất, không gì bằng việc bạn hãy thử sử dụng Bing và kiểm nghiệm qua thực tế.

Dưới đây là các hướng dẫn đơn giản để bạn thiết lập Bing thành trình tìm kiếm mặc định trong các trình duyệt phổ biến hiện nay như Internet Explorer, Firefox và Chrome

1. Mozilla Firefox

Tải Bing add-on về từ địa chỉ: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/12205 là cách dễ dàng nhất để chuyển thiết lập của trình duyệt Firefox sang sử dụng Bing là chương trình tìm kiếm mặc định.
Xem ảnh lớn

Sau khi kích vào nút “Add to Firefox” sẽ thấy hộp thoại “Add Search Engine”, bạn kích vào nút Add.
Xem ảnh lớn

Sau đó sẽ thấy trên toolbar của Firefox phần ô để Search có thêm biểu tượng của Bing
Xem ảnh lớn

Chọn dòng có biểu tượng Bing đó là hoàn tất.
Xem ảnh lớn

2. Internet Explorer

Với phiên bản IE8, bạn vào đây  để tải về add-ons tương tự như cách làm với trình duyệt Firefox ở trên, bạn kích vào nút "Add to Internet Explorer"
Xem ảnh lớn
Hộp thoại Add Search Provider sẽ xuất hiện như hình dưới
Xem ảnh lớn
Sau khi kích vào nút Add bạn sẽ nhận được kết quả như hình dưới
Xem ảnh lớn

Với phiên bản IE7, bạn vào Tools -> Internet Options, ở tab General, bạn kích vào nút Settings ở phần Search. Chọn tiếp “Change search defaults” -> “Find more providers…” và khi cửa sổ trình duyệt mới mở ra, kích vào Bing trong danh sách liệt kê dưới mục “Web search”. Kích chọn vào “Make this my default search provider” trong hộp thoại “Add Search Provider” và kích vào nút “Add Provider” để hoàn tất quá trình.

3. Google Chrome

Mở hộp thoại Tùy chọn Google Chrome , trong tab Cơ bản (General) kích vào nút Quản lý (Manage) trong phần “Tìm kiếm mặc định” (Default Search)
Xem ảnh lớn
Trong hộp thoại “Công cụ tìm kiếm” (Search Engines) hiện ra, kích vào nút “Thêm” (Add)
Xem ảnh lớn
Trong hộp thoại “Thêm công cụ tìm kiếm” hiện ra điền vào các trường với các thông số sau
Tên: Bing
Từ khóa: bing.com
URL: http://www.bing.com/search?q=%s&go=&form=QBLH&scope=web

Xem ảnh lớn
Kích vào nút “Đồng ý” bạn sẽ thấy công cụ tìm kiếm Bing xuất hiện trong phần “Công cụ tìm kiếm khác”, chọn Bing và ấn vào nút “Đặt làm mặc định” để thiết lập Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt.

Vũ Quang