Thiết lập mật khẩu cho ứng dụng trên iOS 7

07:00, 04/10/2013

Nếu bạn sử dụng tính năng xác minh hai bước của Google, bạn sẽ phải tạo một mật khẩu ứng dụng cụ thể để đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình thông qua ứng dụng Mail cho iOS sau khi nâng cấp lên iOS 7 hoặc mua một iPhone mới. 
 

Một trong những điều gây phiền với bất kỳ ai nâng cấp lên iOS hoặc mua iPhone mới là phải đăng ký lại với các ứng dụng và phải đăng nhập để làm việc. Mặc dù đây là một quá trình đơn giản để thực hiện, nhưng nếu bạn đã cố gắng đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình thông qua các ứng dụng Mail, bạn có thể sẽ gặp phải màn hình thông báo lỗi như hình dưới đây. 

 
Sau khi nhập lại mật khẩu, đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng thì đã đáp ứng được thông báo hiển thị ở trên. 

Trong khi với tính năng xác minh hai bước của Google, sau khi đăng ký, một mã số gồm 6 chữ số sẽ được gửi đến điện thoại của bạn, đây cũng là mật khẩu cần phải nhập đầu tiên sau khi nhập mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của bạn. Điều này nhằm tạo thêm một lớp bảo mật mới giúp ngăn chặn hiệu quả hơn các hacker biết mật khẩu tài khoản Google nhưng vẫn không thể truy cập tài khoản Gmail của bạn vì sẽ không có mật khẩu trên điện thoại.

Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn rơi vào tay kẻ xấu, Google buộc bạn phải tạo ra một mật khẩu ứng dụng cụ thể cho một số ứng dụng làm việc bên ngoài trình duyệt và ứng dụng Mail cho iOS là một ứng dụng như vậy. 

Từ trình duyệt web trên máy tính, bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình và nhấp vào liên kết Security ở cột bên trái. 
 

Tiếp theo, di chuyển xuống phần 2- step verification và nhấp vào liên kết Manage your application specific passwords.


Trên màn hình kế tiếp, bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng bạn đã ủy quyền để truy cập tài khoản Google của mình. Di chuyển xuống phần Application-specific passwords như hình dưới đây và đặt tên cho tài khoản này để giúp bạn nhớ mật khẩu đó. 
  

Sau đó bấm nút Generate password bên phải và mật khẩu 16 ký tự sẽ hiển thị. Bây giờ bạn sử dụng iPhone để cài đặt ứng dụng Mail trên thiết bị của mình, sau đó nhập mật khẩu ứng dụng cụ thể với 16 ký tự cho tài khoản của bạn. 
 

Quá trình này, buộc bạn phải thực hiện thêm một bước, nhưng bạn không cần phải lặp lại nó cho đến khi bạn cập nhật bản iOS tiếp theo hoặc thay mới điện thoại của mình. Kể cả khi mất điện thoại, bạn vẫn có thể thu hồi mật khẩu ứng dụng cụ thể từ trang tài khoản Google cùng một nơi mà bạn tạo ra chúng, điều này sẽ ngăn chặn người tìm thấy hoặc lấy trộm điện thoại truy cập vào tài khoản Gmail của bạn. 

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN