Thịt bò Kobe nổi tiếng bán đầy chợ mạng với giá siêu rẻ

06:48, 27/03/2024

Bò Kobe, loại thịt bò cao cấp, nổi tiếng của Nhật Bản, được nhập chính ngạch về Việt Nam với giá 2-15 triệu đồng một kg (tùy phần thịt). Tuy nhiên, những ngày gần đây, một loại được cho là bò Kobe được rao bán tràn lan trên mạng, giá rất rẻ 200.000-400.000 đồng một kg, tùy loại.

Thời gian gần đây, trên các chợ online bất ngờ xuất hiện hàng loạt các bài viết bán thịt bò Kobe với giá “siêu rẻ” chỉ từ 200-400 nghìn đồng/kg khiến nhiều người bất ngờ.

Rao bán thịt bò Kobe với giá chỉ 220 nghìn đồng/kg, một tài khoản tên là L.N, tại Hà Nội cho biết, giá rẻ là do bò cắt thành khoanh, không còn nguyên tảng. Mỗi cân gồm 2-4 khoanh ghép vào nên giá thành chỉ bằng giá thịt vụn.

Các đầu mối kinh doanh online cho biết loại thịt này là giống bò Kobe chuẩn Nhật, được đơn vị nhập về từ nhiều nước, số lượng lớn nên giá rẻ. Trước đây bò Kobe khan hiếm do hàng nhập về rất ít. Còn giờ khách muốn đặt bao nhiêu cũng có, giá mềm hơn.

Trên các chợ online bất ngờ xuất hiện hàng loạt các bài viết bán thịt bò Kobe với giá “siêu rẻ”.

Thịt bò Kobe lại được rao bán với mức giá siêu rẻ, thậm chí rẻ hơn cả ba chỉ bò Mỹ trên thị trường. Các đầu mối đa phần bán thịt bò Kobe cắt khoanh tròn để nướng, áp chảo, làm bò lúc lắc hoặc bào cuộn để ăn lẩu. Giá loại thịt bò này dao động từ 200.000-400.000 đồng/kg tuỳ loại.

Việc thịt bò Kobe lại được rao bán với mức giá siêu rẻ khiến nhiều bà nội trợ đặt nghi vấn về loại thịt này. Nhiều người cho biết chất lượng thịt không giống như sản phẩm họ mua trước đây tại các hệ thống siêu thị Nhật. Một số chia sẻ, khi rã đông rồi chế biến, các thớ của miếng thịt bở ra, nên họ chỉ nấu chín chứ không thể ăn sống theo kiểu sashimi.

Thịt bò Aukobe còn gọi là bò Úc, không phải ở Nhật Bản.

Theo quản lý một chuỗi cửa hàng thực phẩm tại Hà Nội, thực ra chúng là bò Aukobe, song dân buôn gọi tắt là bò Kobe. Bò Kobe xịn không có giá vài trăm nghìn 1 kg. Thịt bò Aukobe là bò Úc, không phải ở Nhật Bản. Trên thị trường, lõi thăn bò Aukobe có giá dao động từ 400.000-500.000 đồng/kg.

Được biết, Bò Kobe là loại thịt bò của Nhật Bản ngon nổi tiếng thế giới. Những con bò thuần chủng giống Tajimaushi được nuôi ở vùng Kobe, Hyogo, Nhật Bản với quy trình chăm sóc bằng cách đặc biệt, cùng chế độ ăn uống riêng. Do đó, thịt bò Kobe có một lượng mỡ in hòa đều giữa các sợi cơ nhìn như vân cẩm thạch. Điều này tạo ra một kết cấu mềm mịn và vị ngọt béo đặc trưng.  Cũng nhờ kết cấu đặc trưng này mà bò Kobe trở thành loại thịt bò đắt đỏ nhất thế giới.

Tại Việt Nam, có rất nhiều loại thịt bò Kobe khác nhau, giá dao động từ 2-15 triệu đồng/kg. Theo đó, loại thịt bò thượng hạng này của Nhật Bản chỉ xuất hiện tại các nhà hàng, khách sạn hay những cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp.

Theo Tạp chí Thương trường

(https://thuongtruong.com.vn/news/thit-bo-kobe-noi-tieng-ban-day-cho-mang-voi-gia-sieu-re-118769.html)