Thư mục Startup “ngự trị” ở đâu trong Windows 8 ?

08:15, 20/07/2012

Startup là nơi để bạn cài đặt các chương trình khởi động cùng với Windows, nếu bạn muốn chương trình, file nào sẽ tự chạy khi Windows khởi động xong, cứ việc copy file, shortcut của chương trình đó vào folder này. Trong Windows 8, ở màn hình Start Metro bạn sẽ không thể nhìn thấy thư mục Startup dù đã tìm mọi cách. Tuy nhiên bạn vẫn có thể quản mục Startup thông qua Task Manager, nhưng nếu bạn muốn thư mục Startup xuất hiện trong trình đơn All Programs giống như Windows XP, hãy thực hiện theo một số hướng dẫn dưới đây:



Trong Windows 8, thư mục Startup có thể được tìm thấy bằng cách sử dụng Windows Explorer, nhưng nó được ẩn đi. Để giúp nó hiện hình để tiện lợi hơn mỗi khi cần sử dụng, bạn vào thanh tìm kiếm Search gõ lệnh % appdata% nhấp vào liên kết chuyển vùng xuất hiện Roaming.



Ngoài ra trong chế độ máy tính để bàn (desktop), bạn có thể mở một hộp thoại Run % appdata%, hoặc % appdata% vào thanh địa chỉ trong Windows Explorer rồi nhấn Enter.






bạn thực hiện bằng cách nào đi nữa thì một cửa sổ Roaming cũng sẽ mở ra. Đến đây bạn tiếp tục m thư mục Microsoft ở phần Name duyệt đến các thư mục AppData \ Roaming \ Microsoft \ Windows \ Start Menu \ Programs.





Tại đây bạn sẽ tìm thấy thư mục Startup, nếu bạn muốn nó luôn luôn xuất hiện từ giao diện metro, trong thư mục Startup tìm thấy click chuột phải vào biểu tượng thư mục và chọn Pin to Start trong trình đơn xuất hiện.





Như vậy là đã hoàn tất, bây giờ bạn đã thư mục Startup sẵn sàng từ màn hình Start Metro.





Bạn có thể dễ dàng thiết lập mọi chương trình khởi động cùng Windows mỗi khi cần thiết.

 



Thành Trăm

TIN LIÊN QUAN