Thua lỗ, BlackBerry thẳng tay sa thải hàng loạt nhân viên

07:23, 26/05/2015

BlackBerry chuẩn bị sa thải một lượng nhân công không xác định trên khắp thế giới. Động thái này được xem như cứu cánh thời điểm hiện tại, giúp BlackBerry vượt qua giai đoạn khó khăn, nhằm đạt hạn mức lợi nhuận cần thiết trong kinh doanh.

Hãng công nghệ có trụ sở đặt tại Waterloo, Ontario (Canada) này cho biết, sẽ cắt giảm nhân công thuộc lĩnh vực phần mềm, phần cứng và các ứng dụng doanh nghiệp.

Trao đổi cùng hãng thông tấn AFP hôm 23/5 vừa qua, BlackBerry cho biết, công cuộc thực hiện giai đoạn chuyển tiếp nhằm mục đích tái phân bổ nguồn lực sao cho hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp BlackBerry tận dụng tối đa các cơ hội tăng trưởng và thu về lợi nhuận bền vững trên tất cả các lĩnh vực.

Thông tin được công bố là vậy, nhưng một phát ngôn viên của BlackBery đã từ chối chi tiết hóa về chiến lược cắt giảm nhân lực trong số khoảng 7.000 nhân viên đang làm việc trên toàn thế giới.

Còn nhớ, khoảng một thập kỷ trước, BlackBerry là một gã khổng lồ trong thị trường smartphone. Nhưng trước sức ép thị trường, bị nhiều đối thủ khác vượt mặt, BlackBerry hiện đành phải thực hiện một cuộc cách mạng cho bài toán nhân lực, để có thể tập trung tối đa cho lĩnh vực phần mềm và dịch vụ, hòng mong cứu vãn tình thế?

Khảo cứu mới nhất từ IDC thấy, BlackBerry đang kiểm soát 0,4% doanh số smartphone toàn cầu tính trong năm 2014. Chính vì vậy, BlackBerry cho biết mục tiêu hàng đầu của hiện nay, chính là làm thế nào để thu lại lợi nhuận cao từ mảng kinh doanh thiết bị, cùng với phát triển phần mềm và sinh lời từ hoạt động cấp phép.

Thông tin báo cáo tài chính mới nhất công bố hồi tháng 3/2015: lợi nhuận của BlackBerry trong quý IV/2014 đạt 28 triệu USD, doanh thu đạt 660 triệu USD. Và trong cả năm tài chính vừa qua, BlackBerry thua lỗ 304 triệu USD.

Chưa biết lượng nhân công sớm bị BlackBerry sa thải đến đâu? Nhưng rõ ràng, bên cạnh những sự phát triển, thì sự đào thải cũng là một quy luật tất yếu, theo vòng đời từ nhiên mà thôi.

Thái Vân (theo zdnet.com)