Tích hợp Facebook và Twitter vào Gmail

14:16, 17/05/2010

Việc sử dụng Gmail hiện nay đã khá quen thuộc với người dùng Internet. Nay với việc tích hợp thêm mạng xã hội FacebookTwitter vào Gmail sẽ càng làm tăng thêm lượng truy cập vào Facebook nhiều hơn. Nhưng vì trong thời gian này Facebook đã bị chặn tại Việt Nam nên việc sử dụng Facebook là chuyện không thể thực hiện được, và mình cũng xin giới thiệu cho các bạn cách thức để có thể đưa Facebook hay Twitter lên Gmail.
 

Để tích hợp được FacebookTwitter vào bên trong Gmail, trước tiên bạn phải cấu hình hộp mail của bạn. Thực hiện các trình tự sau, thực hiện trên Gmail Tiếng Việt và Tiếng Anh là như nhau.



        Trong hộp mail của bạn, vào mục Cài đặt (Settings).

 Chọn thẻ Labs trong mục Cài đặt này.

 Trong danh sách tùy chọn bên dưới, bạn tìm đển dòng Thêm bất kỳ tiện ích nào bằng URL(Add a gadget by its URL). Chọn Bật (Enable).

      Sau đó bấm vào Lưu Thay đổi (Save Change).


 Tiếp đến trong thẻ Cài đặt sẽ có thêm 1 thẻ mới là Tiện ích (Gadget). Bạn chọn thẻ này.

Dưới khung trống Thêm tiện ích bằng URL…,với Twitter bạn Copy đường dẫn này http://hosting.gmodules.com/ig/gadgets/file/104971404861070329537/facebook.xml và dán vào đó, sau đó bấm vào nút Thêm(Add).


  Tiếp đến bạn cũng Copy đường link này http://twittergadget.appspot.com/gadget-gmail.xml cho Facebook và dán dòng này vào ô trống đó và bấm nút Thêm
TIN LIÊN QUAN