Tiết lộ kế hoạch phát hành Windows 8 và Windows Phone 8 của Microsoft

08:09, 04/09/2012

Tháng trước, khi Microsoft công bố bản RTM của Windows 8 và lên kế hoạch phát hành chính thức hệ điều hành này vào ngày 26-10, nhưng sự thực ngày phát hành Windows 8 lẫn Windows Phone 8 vẫn là một bí ẩn.

Dự kiến vào ngày 5/9 tới đây, nhà sản xuất thiết bị cầm tay của Phần Lan là Nokia sẽ tung ra sản phẩm smartphone chạy Windows Phone 8 của riêng mình. Sau sự ra mắt của điện thoại Lumia mới chạy Windows Phone 8, nhà sản xuất smartphone Đài Loan là HTC cũng sẽ dự kiến phát hành smartphone Windows Phone vào giữa hoặc cuối tháng này.

 
 
Tháng 10 dự kiến là thời điểm mà Microsoft thực sự gây chú ý với việc phát hành 2 phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình, bao gồm Windows 8 và Windows Phone 8. Mặc dù có nhiều thông tin cho rằng 26-10 là thời điểm Windows 8 ra mắt nhưng thông tin gần đây nhất lại cho biết hệ điều hành mới của Microsoft sẽ được phát hành vào ngày 25-10, tức là sớm hơn một ngày theo dự kiến của công ty tại Redmond. Sự kiện ra mắt này sẽ diễn ra ở thành phố New York, cũng là nơi Surface RT chính thức được phát hành ra thị trường. Cả 2 nền tảng và thiết bị sẽ có sẵn cho người dùng đặt mua ngay sau sự kiện này.
 
 
 
Trong khi đó, về phần Windows Phone 8 thì có thông tin cho rằng hệ điều hành này sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 29/10 tại thành phố San Francisco hoặc Los Angeles. Và sự có sẵn của các thiết bị Windows Phone 8 sẽ xuất hiện trong một hoặc hai tuần sau đó.
 
 
 
Bắt đầu ngày 30/10, Microsoft sẽ tiến hành tổ chức Hội nghị Build 2012 tại trụ sở của riêng mình ở Redmond, tại một sự kiện được cho là nơi tập trung vào Windows 8 và Windows Phone 8.
 
 
 
 
Tuy nhiên, các sản phẩm khác của công ty cũng sẽ được thảo luận tại sự kiện lần này, bao gồm cả việc công bố Windows Azure, Xbox và nhiều hơn nữa.
 
 
 
 
Diệp Hân

TIN LIÊN QUAN