TikTok đặt mục tiêu đạt 17,5 tỷ USD doanh thu từ TikTok shop tại Mỹ vào năm 2024

12:28, 08/01/2024

Một báo cáo mới từ Bloomberg tiết lộ rằng TikTok đang đặt mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh TikTok Shop tại Mỹ lên gấp 10 lần, lên doanh thu 17,5 tỷ USD trong năm nay. Báo cáo cho biết, mục tiêu về số lượng hàng hóa vào năm 2024 gần đây đã được thảo luận nội bộ tại công ty và có thể được sửa đổi trong năm.

Đây được xem là một trong những mục tiêu rất tham vọng là mở rộng hoạt động thương mại điện tử của Tiktok tại thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Với mục tiêu kinh doanh tham vọng này, TikTok không chỉ đặt ra thách thức "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon mà còn cạnh tranh trực tiếp với các công ty Trung Quốc khác đang lên như Temu và Shein.

Cả Temu và Shein đều đã rất thành công trong việc chiếm lĩnh thị trường Mỹ gần đây. Tuy nhiên, so với hai đối thủ này, TikTok có một lợi thế cạnh tranh vô cùng to lớn, đó chính là mạng xã hội cực kỳ phổ biến với hàng triệu người dùng mỗi ngày. TikTok có thể tận dụng sức mạnh của các video viral lan truyền chóng mặt trên nền tảng của mình để quảng bá và bán hàng một cách hiệu quả.

Theo như tin tức Bloomberg đã đưa trước đây, năm ngoái TikTok đã đạt được khoảng 20 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa bán ra toàn cầu thông qua TikTok Shop. Phần lớn doanh số bán hàng này đến từ khu vực Đông Nam Á.

Giờ đây, TikTok đang tìm cách ứng dụng thành công ở thị trường Đông Nam Á sang thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, theo nguồn tin từ báo cáo, TikTok cũng đang lên kế hoạch ra mắt dịch vụ TikTok Shop tại Mỹ Latinh trong vài tháng tới. Rõ ràng, TikTok đang rất nỗ lực chinh phục thị trường bán lẻ trực tuyến khổng lồ tại Mỹ và khu vực Mỹ Latinh với TikTok Shop trong thời gian sắp tới.

TikTok Shop chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ vào tháng 9/2023, mở ra cơ hội kinh doanh trực tuyến mới cho các nhà sáng tạo nội dung và thương hiệu.

Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok có thể gắn thẻ các sản phẩm trong video của mình để người xem có thể mua sản phẩm đó ngay từ video. Các thương hiệu thì có thể tạo ra danh mục sản phẩm riêng và quảng bá chúng thông qua trang cá nhân.

TikTok Shop cũng có một tab riêng cho phép người dùng tìm kiếm, khám phá các sản phẩm dựa trên đề xuất và danh mục, cũng như quản lý đơn hàng. Đây hứa hẹn là một bước đột phá của TikTok trong việc xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử tại thị trường Mỹ.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/tiktok-dat-muc-tieu-dat-175-ty-usd-doanh-thu-tu-tiktok-shop-tai-my-vao-nam-2024)