Tìm điện thoại Android khi chưa cài ứng dụng theo dõi

07:53, 30/06/2013

Có lẽ đầu tiên bạn sẽ muốn tải về Plan B của Lookout - ứng dụng “kinh điển” cho mục đích này. Tuy nhiên, Plan B chỉ chạy trên Android 2.3 Gingerbread và thấp hơn, nên các điện thoại Android hiện đại sẽ đòi hỏi phải có giải pháp mới.

1. Chương trình hoạt động như thế nào

Phần lớn ứng dụng Android theo dõi điện thoại bị mất phải được cài trước. Tuy nhiên, có một lý do khiến Plan B làm việc (nếu bạn có thiết bị chạy Android Gingerbread hay thấp hơn). Đó là bởi vì Android cho phép cài đặt ứng dụng từ xa - nhấn nút Install trên website Google Play và ứng dụng sẽ được từ xa tải về điện thoại của bạn (giả sử nó được bật, kết nối với Internet, và được cấu hình để sử dụng cùng tài khoản Google). Nếu ứng dụng có thể tự cài đặt, bạn sẽ có thể xác định vị trí điện thoại của mình từ xa.

Khi Plan B không hoạt động thì đã có Android Lost. Để cài đặt ứng dụng này, bạn có thể tương tác với ứng dụng trên thiết bị của mình - hoặc bạn có thể gửi tin nhắn SMS đặc biệt đến thiết bị. Giả sử bạn có quyền truy cập vào điện thoại bị mất > bạn có thể đẩy ứng dụng Android Lost cho điện thoại > gửi tin nhắn SMS > nó sẽ được liên kết với tài khoản Google của bạn. Sau đó, bạn có thể đăng nhập tài khoản Google của mình trên website Android Lost và xác định vị trí của điện thoại.

2. Sử dụng Android Lost

Đầu tiên, hãy cài đặt ứng dụng. Mở trang Android Lost trên Google Play > nhấn nút Install > từ xa cài đặt ứng dụng lên điện thoại bị mất của bạn.

Tiếp theo, bạn cần kích hoạt Android Lost. Vì không có điện thoại trong tay, bạn sẽ phải gửi tin nhắn SMS đến điện thoại để làm việc này. Sử dụng một chiếc điện thoại khác và gửi tin nhắn văn bản với nội dung androidlost register đến điện thoại bị mất.

Tài khoản Google điện thoại của bạn giờ sẽ được đăng ký với Android Lost (giả sử nó đang bật và có kết nối). Bạn có thể mở website Android Lost  > nhấp vào liên kết Sign In > đăng nhập tài khoản Google bạn sử dụng trên điện thoại Android của mình.

Sau khi đăng nhập, truy cập vào trang Controls > bạn sẽ có thể theo dõi, kiểm soát điện thoại của mình từ xa. Bạn sẽ phải chờ một lúc trước khi điện thoại hoàn tất đăng ký. Ngoài việc yêu cầu xác định vị trí của điện thoại, bạn cũng có thể kích hoạt tiếng còi báo động lớn, làm cho màn hình của điện thoại nhấp nháy - đặc biệt hữu ích nếu bạn nghĩ mình đã thất lạc điện thoại ở một nơi gần đó và cần nghe thấy để tìm được.

Sau khi điện thoại gửi trở lại vị trí của nó > bạn có thể xem, bấm vào liên kết để mở nó trên trang Google Maps tương tác.

Nếu bạn đã đẩy ứng dụng, gửi tin nhắn SMS nhưng điện thoại không bao giờ hoàn tất đăng ký > có thể nó bị tắt, không có tín hiệu, hay - tệ hơn - là ai đó đã xóa sạch điện thoại và bạn sẽ không thể theo dõi nó (vì điện thoại không còn được liên kết với tài khoản Google của bạn).

Tóm lại, nếu bạn đã bị mất điện thoại và chưa bao giờ cài một ứng dụng theo dõi trước đó, sử dụng Android Lost là điều tốt nhất.

Nam Anh

TIN LIÊN QUAN