Tìm hiểu luật pháp Việt Nam trên VnLawFind

19:11, 09/06/2005

XHTTWebsite: Trong bối cảnh Việt Nam đang cố gắng tiến hành công cuộc cải cách hệ thống pháp luật toàn diện cho phù hợp với nhu cầu phát triển, cải cách hệ thống tư pháp sâu rộng nhằm bảo đảm hơn quyền của công dân. Hệ thống hành chính cũng đang được cải cách với những chính sách “ một cừa - một dấu”, “ chính phủ điện từ”, “ hành chính điện từ” nhằm góp phần đạt được mục tiêu “đơn giản hoá và minh bạch hoá thủ tục hành chính”.

Nhận thức ý nghĩa những vấn đề trên, www.VnlawFind.com.vn, được xây dựng nhằm cung cấp thông tin pháp luật trực tuyến và cập nhật tới những người quan tâm. Người sử dụng có thể dễ dàng tra cứu các thông tin mới nhất liên quan đến các hoạt động lập pháp, cải cách tư pháp, cải cách pháp luật và những vụ án điển hình tại Việt Nam.
Ngoài ra, trang web còn chứa đựng những cơ sở dữ liệu các văn bản quy phạm, pháp luật có thể tra cứu trực tuyến. Một điểm có thể coi là khác biệt của cơ sở dữ liệu văn bản pháp quy của trang VnlawFind là người sử dụng có thể xem được ngay văn bản mình tra cứu có hiệu lực pháp luật hay không. Những người muốn tìm hiểu một cách khái quát nhất về hệ thống luật Việt Nam, cơ cấu tổ chức nhà nước Việt Nam, cơ chế và chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài thì dễ dàng tìm thấy những thông tin đã được các luật sư kinh nghiệm khái quát tại các phần Tổng quan Nhà nước và pháp luật Việt Nam và Tổng quan về tình hình đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Phần lớn các thông tin pháp luật trên trang web này là miến phí khi truy cập. VnLawFind chỉ hạn chế dịch vụ tra cứu văn bản quy phạm pháp luật, đề tài nghiên cứu pháp luật, văn phòng luật sư và tư vấn trực tuyến dành cho các thành viên có đóng phí. Mức phí để được sử dụng đầy đủ, không hạn chế trang web này là 40.000 đ/ tháng/ thành viên đối với các cơ sở dữ liệu bằng tiến Việt và 25USD/ tháng/ thành viên đối với các cơ sở dữ liệu bằng tiến Anh. Khi trở thành thành viên dù đóng phí hay không đóng phí, thì các thành viên đều nhận được bản tin các văn bản pháp luật được ban hành hàng tuần.
TIN LIÊN QUAN