Tìm kiếm phiên bản cũ hơn của phần mềm

06:08, 04/06/2009

Một quy trình phát triển phần mềm luôn cho những sản phẩm mới tới người dùng thông qua các phiên bản phần mềm. Tuy nhiên, không phải phiên bản mới nào cũng hoạt động ổn định trên nhiều hệ điều hành.
 
Có những phiên bản chỉ mới có bản beta, demo nhưng lại được cho là phiên bản mới dựa trên những phiên bản ổn định trước đó. Khi bạn Update một phiên bản mới, đôi khi bạn gặp nhiều phiền toái do hoạt động của nó chưa thật ổn định.
 
Đó là lúc bạn cần sử dụng đến trang web http://www.oldapps.com để tải những ứng dụng cũ và ổn định hơn nhằm hạn chế rủi ro trong quá trình thử nghiệm phần mềm.


Các phiên bản cũ và ổn định của Flash

Tại trang web, bạn dễ dàng tìm được nhiều phiên bản cũ hơn của một phần mềm. Hầu hết đây là những phiên bản ổn định hơn so với phiên bản đang thử nghiệm hiện tại. Lý do mà trang web phải lưu trữ trên server những phiên bản cũ hơn của những chương trình thông dụng được giải thích khá thuyết phục.
 
Theo đó, với nhiều máy tính cũ vì chưa thể đáp ứng được những yêu cầu phần cứng khắt khe của chương trình mới, đành phải sử dụng những phiên bản cũ nhẹ về cấu hình. Và phiên bản cũ hoạt động ổn định hơn so với phiên bản beta phát hành sau đó.

Hiện tại, trang web có khoảng trên 2500 tập tin của 194 chương trình thông dụng bao gồm nhiều chủ đề được phân loại theo tính năng để người dùng dễ tìm kiếm. Để tìm kiếm một phiên bản cũ của chương trình nào đó, bạn chỉ cần gõ vào khung Quick Search (Tìm kiếm nhanh) để tìm và tải.
 
Khi đó, trang web sẽ hiển thị những phiên bản cũ hơn kèm theo ngày phát hành. Bạn chỉ cần chọn phiên bản tương thích để tải về sử dụng.

Võ Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN