Tìm và diệt Virus, Spyware, Adware, Trojans, Keyloggers, Rootkits

08:00, 14/07/2011

Phần mềm chống Virus là người bạn thân thiết với tất cả chúng ta khi sử dụng máy tính nhưng do cơ cấu hoạt động, cơ sở dữ liệu nhận dạng Virus, Spyware, Trojans, Adware, Worms, Keyloggers, Rootkit và các phần mềm độc hại khác được cung cấp bởi nhà phát hành có sự khác nhau nên chúng có những ưu, khuyết điểm khác nhau hoàn toàn nên không thể phát hiện hết các phần tử nguy hiểm. Và bạn thường xuyên phải kết hợp phần mềm chống Virus với một ứng dụng hỗ trợ khác để bảo vệ sự riêng tư của bạn, bài viết sẽ giới thiệu một ứng cử viên trong số đó có tên gọi AVZ Antiviral Toolkit, nó giúp phát hiện và loại bỏ Virus, Spyware, Trojans, Adware, Worms, Keyloggers, Rootkit ... ra khỏi hệ thống máy tính

Nhà phát hành : Kaspersky Lab
Giấy phép : Miễn phí
Dung lượng : 6Mb/Windows all
AVZ Antiviral Toolkit
là một ứng dụng xách tay không cần cài đặt, giao diện đồ họa trực quan rất dễ sử dụng với tất cả đối tượng sử dụng máy tính. Ứng dụng được phát triển bởi Oleg Zaitsev và hiện đang là một trong những chuyên gia bảo mật của Kaspersky Lab, ứng dụng giúp phát hiện và loại bỏ Virus, Spyware, Adware, Worms, Trojan Horses, Dialers, Keyloggers và Rootkit để bảo vệ sự riêng tư của bạn.

Chức Năng : Trên thanh công cụ có 5 chức năng như File, Service, AVZGuard, AVZPM và Help


* File : Cung cấp các chức năng như System Analysis, System Restore, Backup, Disk Inspector, Trooubleshooting Wizard, Standard scrip, Custom scrip và nhiều hơn nữa
. System Analysis : Phân tích các tiến trình đang hoạt động trên hệ thống và lưu dưới dạng HTML.
. System Restore : Thực hiện khôi phục lại hệ thống với các bản sao tại trước thời điểm xảy ra các vấn đề hỏng hóc gây ra bởi Virus, Spyware, Trojans và các phần mềm độc hại khác.
. Backup : Tạo các bản sao để bạn có thể khôi phục lại các thiết lập tập tin hệ thống.
. Disk Inspector : Kiểm tra ổ dĩa sau đó tạo bản cơ sở dữ liệu và so sánh
. Troubleshooting Wizard : Tìm các tập tin bị lỗi trên hệ thống và sửa chữa chúng
. Standard scrip : Mã hóa cơ sở dữ liệu của các tập tin và tính năng của AVZ Antiviral Toolkit v.v.....

* Service : Cung cấp các chức năng quản lý hệ thống máy tính, cho phép bạn dễ dàng kiểm tra mọi hoạt động của hệ thống tại một thời diểm bất kỳ.
* AVZGuard : Cho phép bạn kích hoạt sự bảo vệ của AVZ Antiviral Toolkit, chạy một ứng dụng nghi ngờ như các ứng dụng khác đang hoạt động trên hệ thống, vô hiệu hóa chức năng bảo vệ của công cụ.
* AVZPM : Cài đặt thêm các module trình điều khiển dạng mở rộng, xóa bỏ các module mở rộng, xóa bỏ và không khởi động chức năng cài đặt các module mở rộng.


* Help : Khu vực hỗ trợ, giới thiệu phiên bản và tác giả, cở sở dữ liệu nhận dạng.

Trong khung chính có 3 thẻ Search scope, File types, Search parameters


* Search scope : Khu vực giúp bạn chọn ô dĩa muốn kiểm tra và thiết lập các hành động với AVZ Antiviral Tookit khi phát hiện Virus, Spyware, Dialers, Hacktool và các mối nguy hiểm khác.


* File types : Cho phép bạn chọn các định dạng tập tin muốn kiểm tra trước khi thực hiện quét ổ dĩa.


* Search parameters : Khu vực cho phép bạn thiết lập các chức năng  tìm kiếm, sửa lỗi tự động với AVZ Antiviral Toolkit khi phát hiện các mối nguy hiểm trong các lượt quét kiểm tra hệ thống.

Tại  khung Log bên góc phải có 4 nút là


* Save log :  Lưu các bản ghi báo cáo sau các lượt quét kiểm tra hệ thống.
* View log : Xem các bản ghi báo cáo.
* Clear log : Xóa bỏ các bản báo cáo
* Update Database : Cập nhật dữ liệu mới cho công cụ.

Lưu ý : Trang chủ của ứng dụng hiển thị tiếng Nga nên bạn có thể sử dụng hệ thống dịch thuật của Google để tham khảo thông tin và nhấn vào dòng Скачать (6 Мб) trên cùng ở cột bên phải để tải ứng dụng về sử dụng, hãy yên tâm khi cài đặt phiên bản sẽ thể hiện ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh.

Tải công cụ tại địa chỉ:  AVZ Antiviral Toolkit v 4.35

Đặc biệt Cám Ơn Oleg Zaitsev đã giúp tôi hoàn thành bài viết này.

Qduc.
TIN LIÊN QUAN