Tính năng mới của Android sẽ khoá màn hình nếu điện thoại của bạn bị đánh cắp

10:50, 07/10/2024

Người dùng Android báo cáo rằng, hiện họ có bộ tính năng chống trộm mà Google đã công bố vào tháng 5.

Ảnh minh họa: Alex Castro / The Verge.

Google đang tung ra một bộ tính năng mới nhằm mục đích khiến kẻ trộm khó truy cập dữ liệu của bạn hơn. Theo Mishaal Rahman, người đã đăng trên Reddit rằng các tính năng này đã xuất hiện sau khi anh ta cập nhật phiên bản mới trên điện thoại Xiaomi 14T Pro của mình và hiện có “khóa phát hiện trộm cắp và khóa thiết bị ngoại tuyến”, hai trong số ba tính năng mà Google đã công bố vào tháng 5. Những người khác cho biết họ chỉ thấy tính năng thứ ba, được gọi là “khóa từ xa”.

Tính năng mới nổi bật nhất là Khóa phát hiện trộm cắp, sử dụng AI để khóa màn hình khi phát hiện "chuyển động thường gặp liên quan đến trộm cắp", chẳng hạn như ai đó giật điện thoại khỏi tay bạn. Trong khi đó, Khóa thiết bị ngoại tuyến sẽ khóa màn hình thiết bị khi thiết bị ngoại tuyến trong một thời gian và Khóa từ xa cho phép người dùng khóa điện thoại chỉ bằng số điện thoại của họ khi họ không thể đăng nhập vào Tìm thiết bị của tôi bằng mật khẩu.

Cho đến nay, tôi vẫn chưa thấy bất kỳ tính năng nào trên Pixel 6 của mình. Bạn có thể xem ảnh chụp màn hình cài đặt tính năng mới trong bài đăng trên Threads của Rahman bên dưới.

Theo Mishaal Rahman, người đã đăng trên Thread

Khóa phát hiện trộm cắp và Khóa thiết bị ngoại tuyến 

Khóa phát hiện trộm cắp và Khóa thiết bị ngoại tuyến được hỗ trợ trên mọi thiết bị Android chạy Android 10 trở lên, trong khi bạn cần ít nhất Android 5 để Khóa từ xa. Nếu bạn chưa có các tính năng này, bạn có thể thử cập nhật Dịch vụ Google Play, mặc dù Google có xu hướng tung ra các tính năng mới theo thời gian, thay vì cho tất cả mọi người cùng một lúc.