Tối ưu hóa trình duyệt Firefox cho màn hình cảm ứng

09:08, 12/12/2011

Hãng Mozilla đã bổ sung các chức năng hỗ trợ màn hình cảm ứng đa điểm cho trình duyệt Firefox kể từ phiên bản 4.0. Tuy nhiên, không giống như đối thủ Chrome của Google, Firefox chỉ hỗ trợ đầu vào cảm ứng cơ bản trong Windows 7 và Windows 8thậm chí không có một tùy chọn có sẵn để cấu hình trình duyệt trên màn hình cảm ứng đa điểm.
 
 
Điều này cho thấy rằng Firefox vẫn còn “trung thành” với máy tính không có màn hình cảm ứng và chưa sẵn sàng để đón đầu hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt của Microsoft. Nếu bạn đang sử dụng Windows 8 trên một máy tính bảng hoặc máy tính với màn hình hiển thị cảm ứng đa điểm, bạn có thể tối ưu hóa trình duyệt Firefox để nó có thể hoạt động tốt trên các thiết bị này.
 


Về cơ bản, có hai thành phần mở rộng miễn phí của Firefox cho phép bạn tối ưu hóa hoạt động của nó trên màn hình cảm ứng là Page Flippers và Grab and Drag. Cả hai thành phần này luôn được cập nhật theo các phiên bản mới của Firefox.
 
 
1/ Giới thiệu về Page Flippers
 
 
Page Flippers cho phép bạn xem nội dung của trang web tương tự như một quyển sách bằng cách trang bị thêm 4 nút bấm phụ cho phép bạn di chuyển qua lại giữa các trang. Theo mặc định, Page Flippers sẽ hiển thị nút Previous ở phía trên, bên trái; nút Next ở dưới cùng, bên trái; nút Top ở góc dưới, bên phải và nút Next ở phía dưới, bên phải của cửa sổ duyệt web.
 
 
 Bạn có thể hiệu chỉnh chức năng cho 4 nút bấm này để chúng có thể thực hiện các hành động khác nhau. Bạn có thể tải Page Flippers về từ địa chỉ rút gọn http://tinyurl.com/6qwq3vk


2/ Giới thiệu về Grab and Drag

 
Grab and Drag mang lại phong cách kéo và thả đặc trưng của Adobe Acrobat, flick gestures, và chức năng cuộn momentum vào trong trình duyệt Mozilla Firefox. Sau khi cài đặt phần mở rộng này, bạn sẽ cần phải thiết lập cấu hình hoạt động cho nó trong Grab and Drag Startup Wizard.


Khi tùy chọn Momentum được bật, mỗi khi bạn cuộn nội dung của một trang web, nó sẽ tự động cuộn với tốc độ tương ứng cho đến khi bạn chặn nó lại. Chức năng flick gestures sẽ giúp bạn có được một con chuột cử chỉ, cho phép bạn có thể flick bút cảm ứng hoặc ngón tay trên màn hình theo một hướng cụ thể. Với Flick, bạn có thể dễ dàng di chuyển lên, xuống, trái, hoặc phải. Bạn có thể tải Grab and Drag về từ địa chỉ rút gọn sau http://tinyurl.com/83cof6c

 
 
Võ Xuân Vỹ (Theo Intowindows.com)