Top 12 phần mềm Windows năm 2012

14:52, 04/02/2013

Năm 2012 là một năm tốt lành cho các nhà phát triển và các công ty phần mềm. Nhiều phần mềm mới ra đời đã tìm được chỗ đứng, tuy nhiên gây ấn tượng mạnh mẽ hơn là các phiên bản nâng cấp tiên tiến của những cái tên cũ nhưng đầy sức mạnh.
 
1.    Avast! Free Antivirus


Avast! Free Antivirus là giải pháp bảo mật hoàn hảo cho những người thường xuyên lướt web và trao đổi email. Chương trình cung cấp lá chắn bảo vệ đáng tin cậy chống lại virus, phần mềm gián điệp, rootkit, trojan và các dạng phần mềm độc hại khác.
 
2.    PhotoScape


PhotoScape là một trong những phần mềm miễn phí tốt nhất ở lĩnh vực xử lý hình ảnh. Nếu nhìn vào danh sách các tính năng của PhotoScape, bạn có thể gọi nó bằng bất cứ cái tên nào: trình biên tập hình ảnh, trình chuyển đổi hình ảnh, trình xem ảnh, công cụ chụp màn hình hay tất cả trong một.
 
3.    Skype


Skype là ứng dụng phổ biến nhất có chức năng thực hiện các cuộc gọi thoại và cuộc gọi video miễn phí qua Internet. Chương trình mang giao diện đẹp mắt và rất dễ sử dụng, ngay cả những người mới làm quen cũng có thể làm chủ Skype theo cách chuyên nghiệp nhất.
 
4.    VLC Media Player


VLC Media Player là trình chơi nhạc, phim đa phương tiện mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí có thể hoạt động trơn tru trên nhiều nền tảng như Microsoft Windows, Mac OS X, GNU, Linux, BeOS, MorphOS, BSD, Solaris, iOS và eComStation.
 
5.    TeamViewer


TeamViewer được đánh giá là giải pháp tốt nhất, nhanh nhất để điều khiển và trình diễn máy tính cũng như chia sẻ tập tin từ xa. Không cần quy trình đăng nhập, bạn sẽ được cấp một ID và mật khẩu hiển thị trên cửa sổ TeamViewer ở mỗi phiên làm việc.
 
6.    CCleaner


CCleaner là một trong những phần mềm miễn phí được yêu thích nhất với nhiệm vụ dọn dẹp các tập tin tạm thời và loại bỏ các registry rác nhằm giải phóng không gian đĩa cứng.
 
7.    Free Download Manager


Free Download Manager là phần mềm tăng tốc và quản lý download an toàn, thân thiện với người sử dụng và miễn phí cho hệ điều hành Windows, được phân phối theo giấy phép GPL. Ứng dụng được phát triển với nỗ lực làm cho quá trình download trở nên dễ dàng hơn để cạnh tranh với phần mềm thương mại Internet Download Manager (IDM).
 
8.    Sticky Password


Sticky Password là ứng dụng quản lý mật khẩu cho phép bạn lưu trữ mật khẩu của tất cả các tài khoản web cũng như các ghi nhớ cá nhân khác của bạn. Sự tích hợp tuyệt vời với trình duyệt giúp cho việc lưu trữ mật khẩu và khả năng tiếp cận chúng trở nên vô cùng tiện lợi.
 
9.    Acronis True Image 2013


Acronis True Image 2013 đi kèm với tất cả các công cụ cần thiết giúp bạn khôi phục máy tính trở về trạng thái bình thường sau khi gặp sự cố. Với phần mềm này, bạn có thể sao lưu hoàn toàn từng tập tin, thư mục, thiết lập, thậm chí bạn toàn bộ ổ đĩa bằng chức năng Disk Cloning.
 
10.    BitDefender Internet Security 2013


Bitdefender Internet Security luôn được đánh giá là một trong những gói bảo mật tốt nhất cho máy tính. Các chuyên gia khuyến khích cài đặt phiên bản 2013 trên các máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 và Windows 8.
 
11.    Auslogics BoostSpeed 5


Auslogics BoostSpeed 5 là công cụ hữu ích để tối ưu hóa hiệu suất và bảo vệ cho máy tính. Các tính năng cơ bản và nâng cao được thiết kế một cách tỉ mĩ giúp mang đến sự hài lòng cho cả người dùng trung cấp và cao cấp.
 
12.    Uniblue PowerSuite


Gồm các công cụ như Registry Booster, Speed Tools, System Optimization Tools và Disk Optimization Tools, Uniblue PowerSuite Pro 2013 là gói phần mềm tất cả trong một toàn diện giúp bạn dọn dẹp, bảo trì, tối ưu hóa và sửa chữa những khiếm khuyết cho máy tính chạy Windows của bạn.
 
Trần Văn Ngọc Tân
TIN LIÊN QUAN