Top 5 phần mềm antivirus miễn phí

00:00, 11/03/2010

Nếu chưa có điều kiện sử dụng tiện ích trả phí, những phầm mềm “free” kiểu này sẽ là những lựa chọn rất tối ưu.

1. Avira AntiVir Personal

Bên cạnh hệ thống trả tiền, Avira AntiVir Personal phiên bản miễn phí cũng được đánh giá rất cao, có thể bảo vệ hiệu quả máy tính cá nhân với khả năng truy tìm những chương trình có hại như virus, chương trình gián điệp, phần mềm lừa đảo, sâu máy tính… Sản phẩm có tốc độ quét nhanh, độ tin cậy cao, dễ sử dụng và chạy trên các hệ điều hành Windows, Linux, Free BSD và Solaris.
 

2. Alwil Avast Antivirus Home Edition

Là một trong những phần mềm diệt virus nổi tiếng nhất thế giới do ALWIL Software phát triển, Avast Home Edition cung cấp thêm chuyên môn phòng chống cuộc tấn công của các loại sâu (worm), cảnh báo trang Web độc hại, phát hiện phần mềm độc hại… và các tính năng thiết lập khác. Tuy nhiên, giao diện dạng thanh đã cũ nếu được làm mới sẽ tốt hơn.

3. AVG 8.5 Free

Nổi bật giao diện người dùng thân thiện và dễ điều khiển nên khá được ưa chuộng, AVG 8.5 Free cho phép thao tác bằng tay để khởi động chương trình quét virus trên các tập tin và e-mail. Đáng tiếc, công cụ chống malware của AVG 8.5 Free lại không được giới chuyên môn đánh giá cao.

4. Microsoft Security Essentials

Đứng tên nhà sản xuất phần mềm số một thế giới, người dùng sử dụng Microsoft Security Essentials hoàn toàn không tốn đồng nào. Sản phẩm hoạt động ổn định, ít tiêu hao dung lượng bộ nhớ, cơ sở dữ liệu được cập nhập hằng ngày, quét máy với tốc độ nhanh mà vẫn nhận dạng được nhiều virus, spyware.

5. PC Tools Antivirus Free Edition

Hỗ trợ người dùng tránh được mối đe dọa khi sử dụng internet như các phần mềm gián điệp nham nhảm hiện nay, PC Tools Antivirus Free Edition cũng góp mặt trong top 5. Mặc dù “free” toàn tập nhưng tiện ích vẫn có cơ chế bảo vệ thời gian thực, khả năng tự động update, quét toàn diện hệ thống…
 

Theo Kênh14
TIN LIÊN QUAN