Top 5 trang web chia sẻ file miễn phí tốt nhất

08:08, 29/04/2009

Việc chia sẻ hay gửi file qua email thường rất bất tiện, do một số file có kích thước quá lớn so với email hay lỗi đường truyền nên người nhận không thể nhận được file. Hiện nay có rất nhiều trang web dùng để chia sẻ file trên mạng. Tuy nhiên, mỗi trang đều có những ưu nhược điểm riêng, do đó để lựa chọn cho mình một địa chỉ tin cậy để chia sẻ tài liệu thật không đơn giản. XHTT xin giới thiệu một số trang web trong lĩnh vực này, giúpcác bạn có thêm sự chọn lựa. Các trang sẽ được giới thiệu dưới đây hầu hết rất dễ sử dụng và cung cấp nhiều tính năng chia sẽ, bảo mật tốt.

File Savr: www.filesavr.com
Xem ảnh lớn

File Savr được xây dựng trên nền tảng web 2.0 với kĩ thuật tiên tiến, sử dụng Ajax và Flash. Giao diện rất đơn giản và dễ sử dụng. Bạn được cung cấp dung lượng upload file lên đến 10GB.

File Dropper
: www.filedropper.com
Xem ảnh lớn

Mặc dù không phải có tốc độ nhanh nhất, nhưng cùng với File Savr nó là công cụ lưu trữ file miễn phí thuận tiện và đơn giản nhất. Bạn có thể lưu trữ MP3, Video và dữ liệu ở trên mạng, với dung lượng file lên tới 5GB. Cách sử dụng tại File Dropper rất dễ dàng và nhanh chóng. Sau khi bạn tải lên thành công, FileDropper sẽ link tới 1 trang chứa file của bạn. Nếu như đó là hình ảnh thì sẽ được hiển thị trực tiếp, giúp bạn dễ dàng chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, do file có giá trị công khai nên bất kỳ ai cũng có thể trình duyệt cơ sở dữ liệu file tại File Dropper.

RapidShare
: www.rapidshare.com
Xem ảnh lớn

Rapidshare.com là một trong những website hữu ích nhất trên Internet vì nó cho phép người sử dụng tải lên (upload) hoặc lấy xuống (download) bất cứ dữ liệu gì và chia sẻ với bất kỳ ai.

RapidShare.com có giao diện khá đơn giản, chỉ với 1 click chuột, người dùng có thể tải lên các file lên tới hàng trăm MB (200 MB cho người dùng miễn phí, 2.000 GB cho khách trả phí). Người truy cập có thể tải file từ RapidShare về miễn phí, nhưng bị giới hạn về tốc độ, số lượt tải. Với tài khoản trả phí (Premium account), khách hàng được phép tải cùng lúc nhiều file, không phải chờ đồng thời có thể dùng các chương trình hỗ trợ tải về

Share1t
: www.share1t.com
Xem ảnh lớn

Người dùng có thể chia sẻ các file lên tới 100MB. Không giống như các trang khác, share1t tuyên bố rõ ràng rằng file có giá trị tối đa là 15 ngày, sau đó file sẽ bị xóa. Sau khi tải file lên, bạn có thể copy URL, gửi link đó đến một địa chỉ email hoặc copy mã HTML hay BBC để nhúng nó vào một trang web hoặc diễn đàn.

Wikisend: www.wikisend.com
Xem ảnh lớn

Giới hạn file tối đa là 100MB và thời gian tồn tại mặc định là 7 ngày. Tuy nhiên, với trong trường hợp tài khoản trả phí, bạn có thể thiết lập các đặc tính cho file trước và sau khi tải lên như: thay đổi tên file, tăng thời gian tồn tại lên 90 ngày, bổ sung thông tin mô tả và đặt mật khẩu bảo vệ.

Hương Giang
TIN LIÊN QUAN