Top những tính năng mới của Windows 8.1

07:47, 19/10/2013

Windows 8 đã không thành công với người dùng máy tính kể từ khi nó ra mắt, nhưng Microsoft đang tìm cách để thay đổi điều đó với bản cập nhật lớn đầu tiên cho hệ điều hành này là phiên bản Windows 8.1. Công bố hồi đầu mùa hè này, bản cập nhật mang đến hàng loạt tính năng mà Microsoft hứa hẹn được dựa trên thông tin phản hồi và mối quan tâm của người dùng.
 

Tin đồn trước đây, bản cập nhật mới có tên mã là Windows Blue, trong đó cung cấp thêm nhiều cải tiến, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng, mang đến những trải nghiệm ứng dụng tổng thể tốt hơn. Bản cập nhật mới có thể nhìn và cảm nhận giống như Windows 8 lúc đầu, nhưng có một số bổ sung quan trọng có giá trị. Dưới đây là những tính năng mới sẽ đi kèm với Windows 8.1 khi ra mắt.

Truy cập Camera từ màn hình khóa
 

Nhiều người dùng sử dụng màn hình khóa của Windows 8 để hiển thị hình ảnh của những người thân yêu. Đó cũng chính là một trong các lý do mà Microsoft cho phép người dùng trình chiếu slideshow hình ảnh yêu thích của họ trực tiếp trên máy tính hoặc từ tài khoản SkyDrive trên màn hình khóa của Windows 8. 1.Hoặc người dùng có thể chụp ảnh ngay từ màn hình khóa với camera tích hợp sẵn. Màn hình khóa mới không chỉ hiển thị bức ảnh mới của bạn mà còn hiển thị hình ảnh chụp trong vòng 5 ngày trở lại.

Xbox Radio Music

 
Ứng dụng Xbox Radio Musiccho phép bạn tạo ra các đài phát thanh mới tập trung vào bộ sưu tập nhạc của bạn.Microsoft đã tích hợp ứng dụng này vào Windows 8.1 hoàn toàn miễn phí mà người dùng không cần phải đăng ký, đặc biệt là ứng dụng này còn được tích hợp với các ứng dụng khác như Internet Explorer. Điều này có nghĩa nếu bạn có thể truy cập vào một trang web âm nhạc hoặc theo dõi một buổi hòa nhạc, Xbox Music sẽ tự động tìm kiếm các nghệ sĩ và các bài hát phù hợp có liên quan, đồng thời tạo ra một danh sách cho bạn lựa chọn.

Bing Smart Search
 

Một chức năng tìm kiếm thông minh mới được gọi là Bing Smart Search sẽ kết hợp các kết quả tìm kiếm web với các thông tin được lưu trữ trên máy tính của bạn.Ví dụ, khi bạn gõ một truy vấn, công cụ này sẽ kích hoạt các ứng dụng liên quan như Wikipedia, tìm kiếm liên quan và bạn có thể xem trước nội dung của các kết quả tìm kiếm, nếu nghi ngờ hoặc đúng kết quả đó bạn có thể mở liên kết đó để xem chi tiết. 

Bing Food & Drink
 

Là ứng dụng hướng dẫn nấu ăn toàn diện của Microsoft. Ngoài việc cho phép người dùng duyệt các công thức nấu ăn, ứng dụng sẽ giúp bạn lựa chọn rượu và cocktail sao cho phù hợp với các món ăn của bạn và khám phá những lời khuyên từ các đầu bếp nổi tiếng thế giới. Nếu bạn đang tham khảo ý kiến của Bing Food & Drink khi nấu nước trong nhà bếp, Microsoft cho biết bạn có thể sử dụng chế độ Hands Free Mode để điều hướng thông qua công thức nấu ăn bằng thao tác cử chỉ.

Chế độ Multi-Window
 

Microsoft đã bổ sung một tính năng mới trong Windows 8.1 gọi là Multi-Window cho phép người dùng dễ hơn trong đa nhiệm với khả năng chạy các ứng dụng song song trên một màn hình duy nhất. Ví dụ, khi nhấp chuột vào một hình ảnh trong một thư điện tử, hình ảnh đó sẽ hiển thị thông qua ứng dụng Photos cùng với ứng dụng Windows 8 mail.Tương tự như vậy, khi bạn bấm vào một liên kết trong email sẽ mở ra một trang web bằng Internet Explorer trong một cửa sổ riêng biệt cùng với ứng dụng Mail.

Khả năng chạy nhiều ứng dụng đồng thời cũng đã được cải thiện, với quan điểm chụp để bạn có thể nhìn thấy nhiều hơn hai ứng dụng trên màn hình của mình và thay đổi kích thước cửa sổ của những ứng dụng.

Bing Health & Fitness


Ứng dụng tập thể dục mới của Microsoft không chỉ đi kèm với hơn 1.000 bài tập cho người dùng tự học mà còn được tích hợp công cụ tìm kiếm giúp người dùng xác định chính xác các triệu chứng khi bạn không cảm thấy khỏe. Ứng dụng bao gồm các khía cạnh khác nhau của việc cải thiện sức khỏe nói chung, từ theo dõi chế độ ăn uống của bạn thông qua tạp chí thực phẩm để tìm hiểu thêm về cơ thể con người thông qua bản đồ cơ thể 3D (3D Body Maps).

Cải thiện Windows Store


Windows Store trên Windows 8.1 sẽ cạnh tranh với Google Play và App Store của Apple, với danh sách các ứng dụngmiễn phí hàng đầu, ứng dụng mới và những ứng dụng được lựa chọn hàng đầu ở bên phải trên trang chủ, vì vậy bạn không cần phải tìm kiếm quá lâu để tìm được ứng dụng mà mình cần. Microsoft hứa hẹn sẽ cung cấp thêm các chi tiết về từng ứng dụng, vì vậy bạn có thể biết chính xác những gì bạn đang nhận được trước khi tải về cùng một phần các ứng dụng liên quan nhằm cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn.

Trang mô tả ứng dụng mới sẽ hiển thị ảnh chụp màn hình như tile lớn và các tab với những thông tin nhất định, bạn có thể điều hướng thông qua các thông tin này bằng cách di chuyển sang bên phải. Nếu bạn biết chính xác những ứng dụng mà bạn đang tìm kiếm, chức năng tìm kiếm phía trên bên phải sẽ là cách nhanh nhất để bạn tìm đúng ứng dụng mà mình cần. 

SkyDrive trở thành nơi lưu tài liệu mặc định 

 
Các tập tin sẽ được lưu trực tiếp vào SkyDrive và bạn có thể truy cập chúng ngay cả khi bạn đang Offline. Thêm vào đó, nếu bạn đăng nhập vào thiết bị của bạn sử dụng tài khoản Outlook.com thì tất cả các thiết lập và các ứng dụng của bạn sẽ được đồng bộ với thiết bị đó.

Menu PC Settings mới


Trong Windows 8.1, Microsoft đã hợp nhất tất cả các thiết lập của hệ thống vào một menu điều hướngđể bạn có thể dễ dàng truy cập. Điều này bao gồm tất cả mọi thứ từ quản lý Bluetooth, hiển thị các thiết lập và tùy biến SkyDrive.

Bàn phím cử chỉ và tự động dự đoán
 

Microsoft đã thực hiện một số cải tiến với bàn phím ảo cho màn hình cảm ứng trên Windows 8, chẳng hạn như tính năng tự động dự đoán. Khi gõ trên màn hình, từ khóa đề nghị tự động sẽ xuất hiện tại nơi người dùng đang gõ. Thay vì lựa chọn một đề nghị bằng cách bấm vào từ đề nghị đó, người dùng có thể vuốt tay dọc theo thanh Space để di chuyển giữa các đề xuất rồi đưa ra quyết định.

Điều này có nghĩa là ngón tay của bạn không cần phải rời khỏi bàn phím để chọn từ. Ngoài ra, người dùng bây giờ có thể kéo mạnh lên hàng trên đầu của các phím để sử dụng các phím số, thay vì phải chuyển đổi bàn phím trên màn hình giữa các chế độ chữ cái và chế độ số.

Chia sẻ hình nền
 

Windows 8.1 cho phép bạn kéo hình nền máy tính của bạn qua màn hình Start. Điều này là tiện lợi, giúp phá vỡ bức tường ngăn cách về giao diện giữa màn hình Start và màn hình Desktop, làm cho Windows 8.1 thống nhất và đầy đủ hơn so với người tiền nhiệm, mặc dù không nhiều nhưng cũng đủ để tạo nên sự khác biệt.

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN