TP. HCM chấp thuận cho doanh nghiệp CNTT được phép duy trì hoạt động ở mức 10% - 15% nhân sự

10:25, 15/07/2021

Về hoạt động của các doanh nghiệp Công nghệ thông tin hỗ trợ, cung cấp dịch vụ, giải pháp, ứng dụng hạ tầng sở cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tình thân Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Sở Thông tin và Truyền thông nhận được công văn số 35/2021/CV-HCA, ngày 10 tháng 7 năm 2021 của Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HCA) về để xuất bổ sung doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) hỗ trợ, cung cấp dịch vụ, giải pháp, ứng dụng, hạ tầng số cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được phép duy trì hoạt động ở mức 10% - 15% nhân sự.

Nhằm hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp CNTT, đặc biệt là các doanh nghiệp có cung cấp các hệ thống, hạ tầng công nghệ thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực thiết yếu được phép hoạt động. Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận huyện một số nội dung sau:

1. Hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ thông tin cung cấp dịch vụ hạ tầng, nền tảng, Trung tâm dữ liệu (datacenter) duy trì nhân sự kỹ thuật chuyên trách ứng trực với tỉ lệ 10% đến 15% tại đơn vị mỗi ngày (trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội).

2. Hướng dẫn các doanh nghiệp được phép hoạt động có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tại Khoản 4 công văn số 2279/UBND-VX ngày 08 tháng 7 năm 2021 và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để nhân viên của doanh nghiệp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công tác.

Chân Hoàn